Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương: Triển khai Bộ Luật Lao động năm 2019

Cập nhật: 05-06-2020 | 11:36:49

(BDO) Ngày 5-6, tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Bộ Luật Lao động năm 2019, Điều lệ Công đoàn và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn cho các ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh và toàn thể cán bộ chuyên trách công đoàn. 

Tại hội nghị, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đã triển khai những điểm mới của Bộ luật Lao động như: Sửa đổi quy định về thử việc; hình thức và loại hợp đồng lao động; gia hạn, ký lại hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn; quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động; đối thoại; trả lương ngừng việc; tuổi nghỉ hưu; chế độ thai sản... Ông Hiểu cũng triển khai những điểm mới của Điều lệ Công đoàn Việt Nam (khóa XII) như: Đối tượng tham gia các hình thức tập hợp của công đoàn; bổ sung quyền và nhiệm vụ của đoàn viên, cán bộ công đoàn, thẻ đoàn viên; hoạt động của Ủy ban Kiểm ra...

Thông qua hội nghị góp phần cung cấp thông tin cơ bản về những điểm mới của Bộ luật Lao động năm 2019 và Điều lệ Công đoàn Việt Nam giúp cho cán bộ công đoàn hiểu rõ, nắm chắc các nội dung trong quá trình triển khai thực hiện.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên