Liên đoàn Lao động tỉnh: Lên kế hoạch chăm lo tết cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động

Cập nhật: 10-12-2016 | 07:00:00

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 327 về việc phối hợp chăm lo tết cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), CNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đó, LĐLĐ tỉnh yêu cầu công đoàn cấp trên cơ sở khảo sát, nắm chắc tình hình đời sống đoàn viên, công nhân viên chức, lao động ở các doanh nghiệp thuộc diện giải thể, phá sản, doanh nghiệp ngưng hoạt động, doanh nghiệp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh để kiến nghị với chính quyền đồng cấp và công đoàn cấp trên. Đồng thời phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với gia đình chính sách, gia đình có thân nhân bị tai nạn lao động nặng, tai nạn rủi ro, mắc các bệnh hiểm nghèo, đoàn viên, công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện về quê đón tết.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng đã chỉ đạo các CĐCS khảo sát, nắm chắc tình hình, kết quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đưa ra các đề xuất, giải pháp, kiến nghị hợp lý đối với người sử dụng lao động hoặc công đoàn cấp trên, giám sát kịp thời nhằm bảo đảm để người lao động được thanh toán tiền lương, thưởng trong dịp tết...

P . V

Chia sẻ bài viết
Tags
LĐLĐ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên