Liên đoàn Lao động tỉnh: Phát động cuộc thi viết về xây dựng quan hệ lao động hài hòa, bền vững

Cập nhật: 28-10-2014 | 08:11:12

Thực hiện Công văn số 1490/TLĐ, ngày 9-10- 2014 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc hưởng ứng tham gia cuộc thi viết “Thực hiện tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, bền vững” do Báo Lao động và Quỹ Châu Á phối hợp tổ chức; Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động đến các cấp công đoàn triển khai đến cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động, chủ doanh nghiệp tham gia, hưởng ứng.

 

Đối tượng dự thi là công nhân lao động tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; cán bộ công đoàn từ tổ trưởng, tổ phó công đoàn trở lên; người sử dụng lao động (là người Việt Nam và nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam); các cán bộ, chuyên gia quan tâm đến lĩnh vực, tư vấn viên của các văn phòng tư vấn pháp luật.

Nội dung viết là những hoạt động vì quyền lợi của người lao động tại đơn vị, doanh nghiệp. Cách thức đàm phán, thương lượng để ký thỏa ước lao động tập thể với những quy định cao hơn luật; giải quyết khi xảy ra mâu thuẫn trong quan hệ lao động; kinh nghiệm giải quyết khi xảy ra ngừng việc tập thể; vai trò của công đoàn trong lĩnh vực này (đề xuất, tham mưu với doanh nghiệp, đưa ra sáng kiến…).

Thời gian nhận bài dự thi đến trước ngày 20- 11-2014.

TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên