Liên đoàn Lao động tỉnh: Tập huấn Luật Bảo hiểm xã hội cho cán bộ công đoàn

Cập nhật: 05-01-2018 | 09:14:14

Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tập huấn Luật BHXH cho cán bộ công đoàn, cán bộ phụ trách công tác BHXH tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, một số nội dung mới của Luật BHXH áp dụng từ ngày 1-1-2018 được triển khai gồm: Thêm 2 đối tượng phải tham gia BHXH bắt buộc là: người làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 1 tháng đến dưới 3 tháng và NLĐ là công dân nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam (nội dung này chưa có hướng dẫn thực hiện của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội). Bổ sung thêm một số khoản thu nhập tính đóng BHXH bắt buộc đối với NLĐ đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định. Bên cạnh đó, nội dung hình sự hóa tội trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ cũng được triển khai. Ngoài ra, còn có một số thay đổi trong chế độ hưu trí đối với lao động nam và lao động nữ. Buổi tập huấn còn dành thời gian lắng nghe những kiến nghị của cán bộ công đoàn về những bất cập trong việc thực thi một số điểm của BHXH, đặc biệt là tình trạng doanh nghiệp cho lao động nữ lớn tuổi nghỉ việc.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên