Liên đoàn Lao động tỉnh: Tập huấn Luật Bảo hiểm xã hội cho cán bộ công đoàn các cấp

Cập nhật: 30-03-2016 | 14:01:22

(BDO) Sáng 30-3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh kết hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức tập huấn Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 (có hiệu lực thi hành từ 1-1-2016) cho 250 cán bộ công đoàn các cấp.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được triển khai bổ sung thêm một số quyền lợi của người lao động như: chế độ ốm đau thì mức hưởng trợ cấp ốm đau một ngày bằng mức trợ cấp ốm đau theo tháng chia cho 24 ngày; Về chế độ thai sản bổ sung quy định lao động nam có vợ sinh con được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản 5 ngày làm việc đối với trường hợp sinh thường và 7 ngày làm việc đối với trường hợp sinh con phải phẫu thuật và bổ sung quy định về chế độ thai sản đối với lao động nữ mang thai hộ và người mẹ mang thai hộ; bổ sung quyền của người lao động trong chế độ hưu trí…

            HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên