Liên đoàn lao động tỉnh thăm hỏi, tặng quà công nhân bị tai nạn lao động nặng

Cập nhật: 13-05-2021 | 16:06:03

(BDO) Sáng 13-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 3 công nhân không may bị tai nạn lao động nặng trong khi làm việc, gồm: Nguyễn Thanh Điền, Công ty TNHH Box-Pak; Trần Văn Linh, Công ty TNHH Ván Lạng Kim Long và Nguyễn Tấn Quý, Công ty TNHH Oriental Fastech Manufacturing, tại KCN VSIP I; mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động thường niên được LĐLĐ tỉnh tổ chức trong Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động.

Bà Nguyễn Kim Loan (trái), tặng quà cho anh Nguyễn Thanh Điền

Bà Nguyễn Kim Loan (phải), tặng quà cho công nhân Nguyễn Tấn Quý

Anh Nguyễn Thanh Điền bị mất đôi chân khi tuổi đời còn rất trẻ, tỷ lệ thương tật lên đến 85% nhưng anh vẫn quyết tâm vượt qua nghịch cảnh. Từ một công nhân đứng máy sau khi bị tai nạn, Điền đã quyết tâm học về thiết kế đồ họa để có thể tiếp tục làm việc tại bộ phận thiết kế của doanh nghiệp. Xúc động trước nỗ lực của những lao động không ngừng phấn đấu vươn lên, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ, động viên đến các công nhân

Bà Nguyễn Kim Loan gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã có những quan tâm, sẻ chia trước những mất mát to lớn của người lao động; doanh nghiệp đã bố trí công việc hợp lý để người lao động tiếp tục có cơ hội làm việc, có thu nhập sau khi bị tai nạn lao động. Qua đó, đề nghị các công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người sử dụng lao động thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp; không lơ là, chủ quan nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng tai nạn lao động đáng tiếc xảy ra.

Trong tháng 5 này, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 44 công nhân bị tai nạn lao động nặng trên toàn tỉnh. Bên cạnh đó, tại các cấp công đoàn tỉnh cũng sẽ có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên