Liên đoàn Lao động tỉnh: Triển khai một số điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014

Cập nhật: 01-04-2015 | 15:30:19

(BDO) Sáng 1-4, Liên đoàn Lao động tỉnh đã triệu tập công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và một số công đoàn cơ sở có đông công nhân để triển khai một số điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014; cũng như lắng nghe ý kiến đóng góp của các cấp công đoàn đối với một số điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, mà cụ thể là điều 60 của luật này.

Tại hội nghị, đại diện các cấp công đoàn đều cho rằng, thời điểm Luật BHXH năm 2014 có hiệu lực quá gấp (ngày 1-1-2016) ảnh hưởng đến tâm lý chung của công nhân lao động. Trong khi đó, chưa có thông tư, nghị định hướng dẫn nên không thể thuyết phục được NLĐ, dễ dẫn đến đình, lãn công. Đồng thời không cho NLĐ hưởng trợ cấp 1 lần là bất hợp lý, nên chăng có sự thay đổi cho phù hợp.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thành Nhơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, quy định về chế độ BHXH một lần trong Luật BHXH sửa đổi có nhiều điểm mới hướng đến mục tiêu an sinh xã hội lâu dài, có lợi cho NLĐ về sau, vì vậy nhiệm vụ của các cấp công đoàn là giải thích thấu đáo cho NLĐ hiểu. Tuy nhiên trong lúc này chưa nên triển khai luật này cho NLĐ mà chờ thông tư, nghị định hướng dẫn. Đồng thời tại cuộc họp này, Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổng hợp tất cả những ý kiến của các cấp công đoàn để báo cáo lên cấp trên.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên