Liên đoàn Lao động TP.TDM: Phối hợp chăm lo tết cho công nhân lao động

Cập nhật: 21-11-2014 | 08:12:44

Để chăm lo và thực hiện tốt chế độ, chính sách có liên quan đến đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ) trước, trong và sau Tết Ất Mùi năm 2015, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP.TDM đã hướng dẫn công đoàn cơ sở (CĐCS) tham gia với người sử dụng lao động sớm đề ra kế hoạch tổ chức các hoạt động “Mừng Đảng, mừng Xuân” trước trong và sau tết.

Cụ thể thông báo đến CNLĐ biết rõ về thời gian nghỉ tết, giải quyết các chế độ, chính sách về tiền lương, thưởng, phép năm đầy đủ, kịp thời để NLĐ đón Tết Ất Mùi với tinh thần vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm, an toàn. Phối hợp với người sử dụng lao động tạo điều kiện thuận lợi cho một số CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhu cầu về quê ăn tết sớm như: Tổ chức đăng ký mua vé tàu, xe, hợp đồng xe, đưa công nhân đến bến xe, ga tàu… Nếu doanh nghiệp nào có điều kiện thì tổ chức xe đưa đón công nhân về quê ăn tết. Đồng thời đề xuất người sử dụng lao động tổ chức họp mặt CNLĐ dịp cuối năm, đón giao thừa, tặng quà, thăm hỏi, động viên số CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động nặng, ốm đau thường xuyên phải điều trị dài ngày… không có điều kiện về quê, phải đón tết ở nhà trọ.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên