Liên đoàn Lao động TP.TDM: Triển khai Chương trình Nâng cao trình độ, kỹnăng nghềnghiệp cho đoàn viên và người lao động

Cập nhật: 17-05-2014 | 00:00:00
Liên đoàn Lao động TP.TDM vừa triển khai kế hoạch thực hiện chương trình “Nâng cao trình độ, kỹnăng nghềnghiệp của đoàn viên và người lao động” giai đoạn 2013-2018. Theo đó, phấn đấu đến năm 2018 có trên 60% đoàn viên công đoàn (CĐ), công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ), nơi có tổ chức CĐ qua đào tạo nghề, chuyên môn, nghiệp vụ; mỗi năm tăng từ 2 - 3% CNVC-LĐ được học tập nâng cao trình độ, đào tạo nghề, chuyên môn, nghiệp vụ tại đơn vị; hàng năm, có trên 90% đoàn viên, CNVC-LĐ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khu vực Nhà nước; 70% đoàn viên, CNVC-LĐ khu vực ngoài Nhà nước nơi có tổ chức CĐ được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật. Phấn đấu đến năm 2018, 100% CĐ cơ sở được cập nhật các văn bản pháp luật, thông tin về hoạt động CĐ trên các trang thông tin điện tử; 100% CNVC-LĐ trang bị Tạp chí Lao động Bình Dương; 100% CĐ cơ sở có tủ sách pháp luật, có bảng thông tin công cộng dùng để thông tin tuyên truyền pháp luật và phong trào công nhân lao động, hoạt động CĐ của đơn vị.

Mục đích của chương trình nhằm tạo sựchuyển biến tích cực của các cấp CĐ, người sửdụng lao động vềtrách nhiệm của mình trong việc tiếp tục tổchức tốt phong trào học tập, nâng cao trình độ, kỹnăng nghềnghiệp cho CNVC-LĐ; tuyên truyền, vận động CNVC-LĐ thấy rõ việc học tập vừa làquyền lợi, vừa làyêu cầu đểbảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập và thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đất nước.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên