Liên đoàn Lao động TP.Thủ Dầu Một: Đa dạng hóa hoạt động Tháng Công nhân

Cập nhật: 25-05-2016 | 08:31:36

Với ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thủ Dầu Một đã chủ động tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo và động viên họ an tâm lao động sản xuất, gắn bó với quê hương Bình Dương.

Sôi nổi phiên chợ thanh niên

Tại khuôn viên Đội Thanh niên xung phong tỉnh, chật kín CNLĐ vào tham quan, mua sắm trong chương trình “Phiên chợ thanh niên”. Rất nhiều các mặt hàng giảm giá, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, người tiêu dùng tha hồ lựa chọn đồ giá rẻ, có quà tặng và được trúng thưởng. Tiếng nhạc rộn ràng hòa vào tiếng cười nói vui vẻ của CNLĐ làm náo nhiệt khuôn viên. Bạn Nguyễn Thị Phương Thùy, công nhân Công ty TNHH bảo vệ Đại Hoàng Nam nói: “Tụi mình thường hay rủ nhau đi mua hàng giảm giá bởi giá rẻ, tha hồ chọn lựa”.

LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Thành đoàn, Trung tâm Y tế thành phố khám phát thuốc miễn phí cho CNLĐ tại Công ty TNHH Thong Dung

Sau 3 tiếng mua sắm với giá ưu đãi, 19 giờ chương trình “Phiên chợ thanh niên” do Thành đoàn phối hợp với LĐLĐ, UBND thành phố chính thức bắt đầu. Hàng trăm CNLĐ cùng nhau về hội trường sân khấu lớn tham dự lễ khai mạc Phiên chợ thanh niên và thưởng thức bữa tiệc ca nhạc hoành tráng. Một cuộc vui tưng bừng, một buổi mua sắm thỏa thích với nhiều chủng loại hàng hóa phong phú, đa dạng. Hàng tiêu dùng gồm dầu gội, sữa tắm, quần áo may sẵn, nón bảo hiểm; hàng gia dụng gồm bếp gas, bếp từ, các loại đèn tiết kiệm điện, nồi cơm điện, chén dĩa; hàng thực phẩm thì có gạo, dầu ăn, bánh kẹo các loại và các mặt hàng kim khí điện máy như tivi, ampli, loa, tủ lạnh, máy giặt... được sản xuất và phân phối bởi các doanh nghiệp có uy tín được trưng bày khắp các quầy hàng.

Ở đây, các mặt hàng đều đồng loạt, giảm giá từ 5% trở lên. Các mặt hàng phong phú với nhiều chủng loại và kiểu dáng từ áo thun, quần jean, áo sơ mi nam, nữ, đến hàng thực phẩm, điện máy… Anh Nguyễn Văn Sáu, công nhân Công ty TNHH Thong Dung (phường Phú Lợi) đang chọn hàng nói: “Mùa nắng nóng, phòng mình thiếu một cái quạt máy nên mua sử dụng nhân dịp có chương trình khuyến mãi”. Bên cạnh việc bán hàng ưu đãi, chương trình văn nghệ phục vụ, Ban tổ chức còn nhận những phần quà ủng hộ từ các doanh nghiệp tham gia phiên chợ gửi tặng CNLĐ. Những phần quà tuy ít ỏi nhưng là động lực, động viên tinh thần CNLĐ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đa dạng hóa hoạt động

Với chủ đề năm 2016 “Công đoàn, CNLĐ đồng hành cùng doanh nghiệp vì việc làm, đời sống của người lao động và sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương”, trong tháng 5, LĐLĐ thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Cụ thể là chương trình gặp gỡ, giao lưu đối thoại giữa CNLĐ với cán bộ công đoàn cơ sở và Ban giám đốc công ty. Công ty TNHH Phú Xuân (phường Hiệp Thành) là một điển hình. Vào các ngày đầu tháng, không khí trong công ty rất nhộn nhịp từ Ban Giám đốc đến CNLĐ. Anh Kiều Anh Dũng, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Ban Giám đốc công ty quy định vào ngày đầu tháng công ty sẽ tổ chức đối thoại ba bên gồm Ban Giám đốc, tổ chức công đoàn và CNLĐ để giải đáp những thắc mắc của người lao động. Thông qua đó, những vướng mắc được giải quyết kịp thời, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Tuy nhiên, tùy theo tình hình thực tế ở công ty mà công đoàn sẽ lên kế hoạch, không phải tháng nào giữa CNLĐ và công ty cũng có những vướng mắc cần giải quyết”.

Bên cạnh đó, LĐLĐ thành phố cũng tổ chức trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và công nhân bị tai nạn lao động, tổ chức phát thuốc miễn phí cho CNLĐ trong các công ty, xí nghiệp, tổ chức hội thi nấu ăn, tiếng hát CNLĐ nét đẹp nữ công nhân, hội thao CNLĐ thành phố, thi đua thực hiện phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”... Cụ thể, tại lễ phát động Tháng Công nhân và Tuần lễ thanh niên công nhân vừa qua, LĐLĐ thành phố đã tặng 75 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao cho 25 con em CNLĐ hiếu học, học giỏi, tặng 30 chiếc cặp cho CNLĐ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một cho biết, hưởng ứng Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương, các cấp công đoàn trong thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho họ. Đặc biệt các cấp công đoàn đã hỗ trợ kịp thời cho CNLĐ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Các hoạt động thiết thực này đã tạo mối liên hệ gắn kết giữa người lao động với người sử dụng lao động và động viên họ gắn bó lâu dài với Bình Dương.

 KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên