Liên đoàn lao động TX.Dĩ An: Học và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua

Cập nhật: 27-10-2017 | 08:25:19

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Dĩ An chủ động triển khai thực hiện các phong trào thi đua, mô hình học và làm theo Bác, làm tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Nhiều cách làm hay đã được LĐLĐ thị xã thực hiện có hiệu quả, như chú trọng triển khai Chỉ thị 05-CT/TW trong các CĐCS tại doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, nơi chưa có tổ chức Đảng; chỉ đạo các CĐCS tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chính trị “Học Bác lòng ta trong sáng hơn”; vận động công nhân lao động chia sẻ khó khăn và đồng hành cùng doanh nghiệp.

 LĐLĐ TX.Dĩ An thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên công nhân lao động. Ảnh: N.T

Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên được học tập theo chuyên đề năm 2017, từ đó xây dựng kế hoạch, đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền các tiêu chí Dĩ An đạt đô thị loại 3, tiếp tục duy trì thực hiện mô hình “Gần dân, sát dân” trong khối hành chính sự nghiệp… Điều này đã giúp cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức (CNVC) thi đua học tập và làm theo Bác, nêu cao ý thức, thái độ, tác phong làm việc, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương công vụ, rèn luyện tác phong làm việc khoa học, có chương trình kế hoạch cụ thể, không gây phiền hà, sách nhiễu người dân, nhất là ở các vị trí công tác phải trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc của người dân.

Bên cạnh đó, LĐLĐ thị xã thường xuyên phát động các đợt thi đua cao điểm với các chủ đề cụ thể gắn với việc học và làm theo Bác. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể trong lao động sản xuất gắn với việc học và làm theo Bác, phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của đoàn viên công đoàn các đơn vị trên địa bàn đã khơi dậy lòng nhiệt tình, sự say mê sáng tạo, ý thức trách nhiệm, tính tự chủ, tự lực, tự cường của cán bộ, CNVC trên từng cương vị công tác.

Ông Ninh Xuân Hiên, Chủ tịch LĐLĐ TX.Dĩ An cho biết, LĐLĐ thị xã đã đẩy mạnh công tác phối hợp với công đoàn các đơn vị trên địa bàn triển khai phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, học tập và làm theo gương Bác. Trên cơ sở đó, mỗi người lao động, đoàn viên công đoàn, CĐCS đều chủ động thực hiện ít nhất một việc làm cụ thể nhằm thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đăng ký tổ, đội sản xuất tiêu biểu, đạt năng suất cao, doanh nghiệp giỏi, cơ quan, đơn vị văn hóa... Qua công tác phối hợp đã phát huy khả năng của người lao động, tạo nên những kết quả quan trọng trong hoạt động của công đoàn thị xã. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2017, thị xã đã thành lập được 37 CĐCS ngoài quốc doanh với 1.745 đoàn viên. Tính đến nay trên địa bàn thị xã có 359 CĐCS với 27.218 đoàn viên/30.634 lao động.

Sau hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, tổ chức công đoàn và đội ngũ CNVC, người lao động của thị xã đã tạo ra nhiều phong trào thi đua yêu nước, thi đua khắc phục khó khăn trong lao động, sản xuất, kinh doanh; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu. Các doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động cùng với nhân dân tích cực hưởng ứng các hoạt động trong công tác giải phóng mặt bằng, các công trình phục vụ chỉnh trang đô thị, tham gia tốt các cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn”, Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Bảo trợ trẻ em” và nhiều hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo khác.

“Bên cạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Doanh nghiệp giỏi - Cơ quan văn hóa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… được triển khai rộng khắp, LĐLĐ thị xã đã tạo điều kiện cho CNVC, người lao động phát huy khả năng, trí tuệ trong lao động sản xuất, công tác, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh…”, ông Ninh Xuân Hiên, Chủ tịch LĐLĐ TX.Dĩ An cho biết thêm.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên