Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên: Chú trọng công tác tuyên truyền

Cập nhật: 19-10-2016 | 09:56:52

Từ đầu năm 2016 đến nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Tân Uyên không những chỉ đạo thực hiện tốt vai trò, chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ), mà còn chỉ đạo các cấp công đoàn trên địa bàn tích cực tuyên truyền, triển khai học tập, đưa nghị quyết của Đảng đến từng khu nhà trọ, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong công nhân lao động (CNLĐ).

CNLĐ tại nhà trọ văn hóa của ông Nguyễn Phú Cường (ấp An Thành, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) tìm hiểu thông tin trên báo Bình Dương Ảnh: H.THỦY

Theo ông Huỳnh Hữu Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ TX.Tân Uyên, thời gian qua LĐLĐ thị xã đã thường xuyên quan tâm, hướng dẫn xây dựng, thương lượng ký kết, thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ; phối hợp với lãnh đạo đơn vị thực hiện bảo đảm các chính sách tiền lương, tiền thưởng cho CNLĐ, đồng thời giám sát việc thực hiện các chính sách điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng cho NLĐ do Chính phủ quy định, nắm bắt và kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quan hệ lao động ở các doanh nghiệp.

Các cấp công đoàn cơ sở cũng đã tích cực, chủ động thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Nổi bật trong thời gian qua là việc tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2016. Đối với hội nghị NLĐ, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã thường xuyên đôn đốc nhắc nhở các công đoàn cơ sở phối hợp người sử dụng lao động ở các doanh nghiệp tổ chức hội nghị đạt chỉ tiêu đề ra. Vì vậy, tình hình hoạt động trong các doanh nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên tương đối ổn định, NLĐ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp…

Song song đó, LĐLĐ thị xã cũng đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức tuyên truyền Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật BHYT... đến đông đảo CNLĐ; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp tổ chức đối thoại định kỳ với CNLĐ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời những băn khoăn, thắc mắc phát sinh, tạo mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và NLĐ.

Với mục đích chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, hàng năm LĐLĐ thị xã đều tổ chức đưa, đón CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn xa quê về quê ăn tết; thường xuyên tổ chức hội thao, tham quan, du lịch nhân các ngày lễ cho CNLĐ; thăm và tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động. Ngoài ra, các cấp công đoàn trên địa bàn còn làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, tặng quà cho con em cán bộ, đoàn viên đạt thành tích cao trong học tập, có hoàn cản khó khăn với các chương trình như “Cùng em đến trường” của “Quỹ bảo trợ trẻ em công đoàn Việt Nam”. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn thường xuyên tổ chức nhiều phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao như kéo co, đá bóng, văn nghệ, hát karaoke... tạo không khí vui tươi, lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ.

Đặc biệt, LĐLĐ thị xã và Thị đoàn còn kết hợp tổ chức các hoạt động nhân Tháng công nhân và Tuần lễ thanh niên công nhân (TNCN) như khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN và NLĐ khó khăn có nhu cầu khám, điều trị bệnh; tư vấn giới thiệu việc làm; tổ chức các trò chơi vận động; tổ chức các hội thi như hội thi “Tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ”, hội thi “Tiếng hát TNCN”... Chị Trần Thị Hoài Tưởng, công nhân Công ty TNHH gỗ Chấn Phong (Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên) chia sẻ: “Được sự quan tâm của các cấp công đoàn, chúng tôi được quan tâm toàn diện hơn. Đặc biệt, tôi rất vui khi được tham gia nhiều chương trình vui chơi giải trí do LĐLĐ thị xã tổ chức. Tại đây chúng tôi được tham gia nhiều trò chơi mang lại tiếng cười. Đây là dịp để chúng tôi giao lưu, chia sẻ cùng nhau và tái tạo sức lao động cho những ngày làm việc tiếp theo”.

Đưa nghị quyết của Đảng đến với NLĐ

Theo ông Huỳnh Hữu Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ TX.Tân Uyên, từ đầu năm 2016 đến nay, LĐLĐ thị xã đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến NLĐ. Cụ thể như xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên nhiệm kỳ 2015-2020. Thông qua các buổi đối thoại định kỳ, hội nghị cán bộ công chức, hội nghị NLĐ, gặp gỡ thăm hỏi CNLĐ tại các khu nhà trọ…, các cấp công đoàn cơ sở đã đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến với CNLĐ bằng nhiều hình thức phong phú.

 

 HUỲNH THỦY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên