Liên đoàn lao động Tx.Thuận An: Kịp thời giải quyết các khiếu nại của người lao động

Cập nhật: 10-12-2018 | 08:40:22

Theo thông tin từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Thuận An, trong năm 2018, đơn vị này đã tiếp nhận 13 đơn thư khiếu nại của người lao động (NLĐ); phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Thuận An giải quyết 94 đơn thư khiếu nại, trong đó giải quyết thành 65 đơn, không thành 29 đơn.

Để giảm thiểu tình trạng khiếu nại của NLĐ, LĐLĐ TX.Thuận An đã tư vấn pháp luật trực tiếp cho 216 trường hợp, tư vấn qua điện thoại 394 trường hợp NLĐ thắc mắc với các nội dung chủ yếu liên quan đến chế độ chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của NLĐ. Song song đó, LĐLĐ TX.Thuận An còn phối hợp với các ban ngành hữu quan giải quyết ổn thỏa 16 vụ tranh chấp lao động tập thể, đình công với 8.020 công nhân tham gia tại 14 doanh nghiệp, giảm 10 vụ so với năm 2017.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên