Liên đoàn Lao động TX.Thuận An: Trên 86% người lao động đã ký kết hợp đồng lao động

Cập nhật: 24-03-2018 | 16:02:08

(BDO) Sáng 24-3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Thuận An đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020.

Với khẩu hiệu hành động: “Hướng về cơ sở; đổi mới, sáng tạo; vì quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động; vì sự ổn định và phát triển bền vững đô thị Thuận An”, trong nửa nhiệm kỳ qua, LĐLĐ TX.Thuận An thường xuyên quan tâm công tác tham gia quản lý, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên (ĐV) và người lao động (NLĐ). Đến nay, trên 86% NLĐ đã ký kết hợp đồng lao động trên tổng số lao động trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn (CĐ); 100% doanh nghiệp có xây dựng nội quy lao động; 75% doanh nghiệp có thành lập Hội đồng Bảo hộ lao động; 215 doanh nghiệp có tổ chức CĐ ký kết được thỏa ước lao động tập thể. Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, LĐLĐ TX.Thuận An đã thành lập được 65 CĐCS, phát triển gần 15.000 đoàn viên.

Để hoàn thành mục tiêu cho cả giai đoạn 2015-2020, LĐLĐ TX.Thuận An đề ra mục tiêu phấn đấu trên 70% doanh nghiệp có tổ chức CĐ ký kết được thỏa ước lao động tập thể; 60% NLĐ được học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề, tác phong công nghiệp và kỹ luật lao động...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên