Liên đoàn xe đạp - mô tô Bình Dương : Những dấu ấn đậm nét

Cập nhật: 23-01-2015 | 10:26:11

Liên đoàn xe đạp - mô tô Bình Dương (BCF) sau hơn 1 năm ra đời và hoạt động đã để lại những dấu ấn đậm nét, được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch ghi nhận, đánh giá là một trong những liên đoàn, hội hoạt động nổi bật.

Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương là một trong những nét son của BCF.  
Ảnh: C.THANH

Ông Võ Hùng Phong, Chủ tịch BCF cho biết, BCF được thành lập từ cuối năm 2013 với 21 thành viên Ban chấp hành. Sau thời gian chuẩn bị, Liên đoàn chính thức trình làng vào đầu năm 2014 và tính đến giờ đã có rất nhiều hoạt động được tổ chức thành công, để lại dấu ấn trong cộng đồng thể thao Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung. Cụ thể, các thành viên mô tô của Liên đoàn đã phối hợp, hỗ trợ bảo vệ và dẫn đường tại các giải việt dã chào năm mới, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase với lộ trình đi qua các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Nha Trang, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, các giải việt dã leo núi Cậu (Dầu Tiếng)…

Phong trào xe đạp không ngừng lớn mạnh, phát triển về chiều rộng lẫn chiều sâu thể hiện qua số lượng người chơi xe đạp phong trào tại các địa phương ngày càng tăng, trang thiết bị cho môn xe đạp thể thao phong trào được đầu tư tốt hơn theo hình thức xã hội hóa, tự nguyện. Đáng chú ý, năm 2014 ghi nhận bùng nổ các giải đấu xe đạp do Bình Dương tổ chức dành cho phong trào lẫn VĐV chuyên nghiệp, tạo tiếng vang lớn. Có thể kể đến các giải như: Lão tướng Bình Dương mở rộng, Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng, giải xe đạp Truyền hình Bình Dương mở rộng.

Ông Lê Hoài Phương Nam, Tổng thư ký BCF cho biết, năm qua ghi nhận bước phát triển vượt bậc của xe đạp thể thao thành tích cao của Bình Dương khi đội tuyển xe đạp nữ xuất sắc giành 3 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ tại Đại hội TDTT toàn quốc. Đây là đội tuyển giành nhiều HCV nhất cho đoàn Thể thao Bình Dương tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014. Bên cạnh đó, đội tuyển xe đạp nam (TDC Bình Dương quản lý) cũng đã thi đấu thể hiện sự tiến bộ rõ nét qua từng giải đấu đỉnh cao ở Cúp xe đạp ĐBSCL, giải Nam kỳ khởi nghĩa và Cúp Quốc phòng 2014.

Chủ tịch BCF Võ Hùng Phong cho biết: “Nhiệm vụ trọng tâm của BCF trong năm 2015 là phát triển bộ môn xe đạp vào hệ thống trường học; thành lập Ban trọng tài xe đạp tỉnh; củng cố lực lượng xe đạp phong trào các lứa tuổi để cung cấp thêm tài năng cho các tuyến năng khiếu, tuyển và cuối cùng là tìm nguồn tài trợ để tổ chức các giải đấu”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên