Liên đội Tiểu học Dĩ An C, TX.Dĩ An: Giáo dục thiếu nhi tính tiết kiệm

Cập nhật: 08-12-2018 | 09:26:46

Việc giáo dục cho các em thiếu nhi về tính tiết kiệm và tinh thần tương thân tương ái luôn được Ban Giám hiệu trường Tiểu học Dĩ An C, TX.Dĩ An quan tâm chỉ đạo. Trong đó, việc triển khai thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” là nội dung được các thầy cô, các em thiếu nhi trong trường tích cực hưởng ứng.

Anh Trần Quang Tuyên, giáo viên làm Tổng phụ trách Liên đội Tiểu học Dĩ An C, TX.Dĩ An chia sẻ: “Để triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào Kế hoạch nhỏ, liên đội đã triển khai 2 mô hình “Thùng rác thông minh” và “Kế hoạch nhỏ - Vì bạn nghèo quanh ta”. Đối với mô hình “Thùng rác thông minh”, ngay từ đầu năm học, liên đội đã triển khai thực hiện mỗi chi đội, lớp nhi đồng trang bị 2 thùng rác, 1 thùng đựng rác phế liệu, giấy vụn có thể bán được gọi là “Thùng kế hoạch nhỏ” và 1 thùng đựng rác thải sinh hoạt không bán được. Khi “Thùng kế hoạch nhỏ” đầy, chi đội lớp sẽ mang xuống khu vực tập trung của liên đội. Khi số lượng nhiều, Tổng phụ trách Đội sẽ cùng với Ban chấp hành liên đội bán và công khai số tiền và mục đích sử dụng trước toàn thể liên đội. Mô hình này khá hợp lý và thiết thực, giúp các em có tinh thần tiết kiệm, dạy các em về ý nghĩa của việc chia sẻ, thực hiện phong trào nhưng không chạy theo thành tích.

Mô hình thứ 2 là “Kế hoạch nhỏ - vì bạn nghèo quanh ta”, định kỳ 1 năm 2 lần với sự quan tâm hỗ trợ của Ban Giám hiệu nhà trường, các chi đội song song với việc học trên lớp, sẽ thu gom những vật dụng không sử dụng của các thành viên trong chi đội như sách, truyện tranh, đồ dùng học tập, đồ lưu niệm… gom góp lại. Mỗi chi đội sẽ gom và mang xuống kho ghi tên của chi đội mình và khi đã đủ số lượng, Tổng phụ trách Đội sẽ bán và công khai vào tiết sinh hoạt dưới cờ. Với số tiền thu được, các chi đội sẽ để dành trong dịp trước Tết Nguyên đán để trao quà tết cho các bạn học sinh vượt khó học tốt và một phần trao thưởng cho các bạn tham gia tốt phong trào.

Từ những cuốn tập cũ, vỏ lon, bìa carton…, phong trào “Kế hoạch nhỏ” của Liên đội Dĩ An C không chỉ mang tính giáo dục sâu sắc mà còn góp phần thực hiện nhiều công trình măng non ý nghĩa. Thông qua các hoạt động này còn giáo dục cho các em về tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn bè và đặc biệt là tính tiết kiệm trong cuộc sống.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên