Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 27-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 27-3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Vũ Minh Sang đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật (LHCHKH & KT) Việt Nam do Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Đặng Vũ Minh, Chủ tịch liên hiệp làm trưởng đoàn về việc thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW (khóa X) về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Sau khi Nghị quyết này ra đời, cùng với Chỉ thị số 42-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của LHCHKH & KT Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hoạt động của LHCHKH & KT tỉnh đã có sự phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Từ 11 hội thành viên với 3.564 hội viên năm 2004 đến nay đã tăng lên 18 hội với khoảng 13.500 hội viên. Hoạt động của LHCHKH & KT tỉnh đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ trong việc tập hợp, đoàn kết lực lượng trí thức toàn tỉnh tham gia phát triển khoa học công nghệ. Tuy nhiên theo đánh giá, hoạt động của LHCHKH & KT tỉnh còn những hạn chế như chưa thể hiện được vị trí, vai trò của LHCHKH & KT; hoạt động nghiên cứu khoa học của LHCHKH & KT và các hội thành viên chưa tương xứng với tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Đặng Vũ Minh, Chủ tịch LHCHKH & KT Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền trong việc thực hiện Nghị quyết này; tỉnh đã có nhiều chính sách, chế độ để đầu tư phát triển nguồn nhân lực như đề án đào tạo nguồn cán bộ cho cấp xã, phường, thị trấn; đưa cán bộ du học nước ngoài. Đồng thời đề nghị, tỉnh cần có nhiều giải pháp hơn để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của LHCHKH & KT tỉnh nhà.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên