Liên Hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh: Đóng góp tích cực cho việc phổ biến, ứng dụng khoa học vào đời sống

Cập nhật: 23-01-2010 | 00:00:00

Tính đến năm 2009, tổng số hội viên của Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh là 7.484 hội viên với 18 hội, hoạt động trên các lĩnh vực y học, xây dựng, lịch sử, sơn mài, làm vườn... Các hội viên đã tích cực trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào các ngành nghề để đạt được hiệu quả sản xuất cao hơn.

Cán bộ khoa học Liên hiệp hội và các hội viên còn tham gia thực hiện các đề án, nghiên cứu khoa học phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như đề tài khoa học về “Người Hoa ở Bình Dương - Lịch sử và hiện trạng”, “Kiểm tra và giám sát ô nhiễm sinh học và tồn dư hóa chất của một số cơ sở chăn nuôi”, xây dựng các mô hình trồng bưởi da xanh, trồng rau an toàn... Đặc biệt, cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tiếp tục duy trì thực hiện và đạt được hiệu quả cao. Bên cạnh đó, các hội viên còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện, công tác xã hội như cứu trợ lũ lụt, hỗ trợ người nghèo...

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên