Liên hiệp Phụ nữ xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên: Tiếp sức cho phụ nữ lớn tuổi

Cập nhật: 20-07-2016 | 08:14:50

Trên cơ sở các nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội, thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên đã xây dựng và triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm từng bước đưa công tác chăm sóc hội viên cao tuổi trở thành một trong những nội dung hoạt động trọng tâm. Nhờ đó, tổ chức hội đã trở thành một điểm tựa vững chắc cho chị em phụ nữ lớn tuổi trong xã.

Chị em hội viên Hội LHPN xã Thường Tân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ các hội viên phụ nữ lớn tuổi Ảnh: H.P

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hường, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: “Hội viên phụ nữ cao tuổi (trên 55 tuổi) của xã chiếm khoảng 30% tổng số hội viên. Thời gian qua, Hội LHPN xã đã triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp đỡ phụ nữ cao tuổi về vật chất cũng như tinh thần, động viên các chị vươn lên vượt khó và có những đóng vào sự phát triển của tổ chức hội”. Nổi bật trong các hoạt động của Hội LHPN xã đối với hội viên phụ nữ lớn tuổi chính là việc thành lập mô hình “Tiếp sức cho phụ nữ lớn tuổi” vào năm 2014. Mô hình này được thành lập với mục đích chủ yếu là hỗ trợ, vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn giúp đỡ về gạo, quà hoặc tiền mặt… cho hội viên phụ nữ lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa trên địa bàn xã. Kể từ khi thành lập đến nay, mô hình đều duy trì hoạt động đều đặn hàng tháng. Các hội viên đã vận động hỗ trợ cho hai hội viên lớn tuổi ở ấp 6 là chị Nguyễn Thị Chiến (hội viên neo đơn và bị khuyết tật) và chị Nguyễn Thị Tui mỗi tháng là 20kg gạo và 200.000 đồng tiền mặt. Vừa qua, hội đã tiếp tục vận động tặng gạo cho hai trường hợp phụ nữ lớn tuổi ở ấp 1 và các phần quà cho hai trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở ấp 6. Mô hình này đã góp phần không nhỏ vào việc hỗ trợ cho các hội viên lớn tuổi, giúp họ có thêm động lực và niềm tin vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, đối với những hội viên lớn tuổi, hội cũng có các hình thức trợ vốn để tạo điều kiện phát triển các mô hình sản xuất phù hợp, tăng thu nhập; tham gia các lớp tập huấn; chuyển giao khoa học - kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi; giới thiệu các ngành nghề phù hợp với sức khỏe của hội viên lớn tuổi. Ngoài ra, các thành viên còn tự giúp nhau tăng thu nhập bằng hình thức hỗ trợ cây, con giống, kinh nghiệm sản xuất… Chị Trần Thị Mỹ (hội viên Chi hội Phụ nữ ấp 3), trước kia làm công nhân do lớn tuổi, sức khỏe ngày càng giảm, đã được Hội LHPN xã tạo điều kiện cho vay vốn để phát triển kinh tế. Với số vốn ban đầu là 8 triệu đồng, chị quyết định đầu tư vào chăn nuôi vịt và gà. Hiện nay, đàn gà và vịt của chị đã phát triển lên tới gần 600 con. Từ một hộ nghèo của xã chị đã vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống gia đình. Chị Mỹ chia sẻ: “Nhờ sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Hội LHPN xã, tôi không chỉ được hỗ trợ về vốn, mà còn được hỗ trợ về kinh nghiệm cũng như các kỹ thuật cần thiết trong chăn nuôi. Đây thực sự là những hoạt động có ý nghĩa với những hội viên cao tuổi, giúp chúng tôi có điều kiện vươn lên thoát nghèo, cải thiện cuộc sống”.

Song song với công tác hỗ trợ và giúp đỡ về vật chất, công tác chăm lo về đời sống tinh thần cho các hội viên phụ nữ lớn tuổi cũng được Hội LHPN xã quan tâm. Các hoạt động cung cấp kiến thức, nâng cao hiểu biết về chế độ, chính sách, khám sức khỏe và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ… Mỗi khi có hội viên ốm đau, gặp khó khăn, Hội LHPN xã phân công các thành viên đến động viên, thăm hỏi và giúp đỡ. “Trong thời gian tới, hội sẽ nhân rộng ngày càng nhiều mô hình, hoạt động có ý nghĩa nhằm hỗ trợ chị em phụ nữ cao tuổi, giúp chị em tham gia các hoạt động xã hội, tạo điều kiện tốt nhất để họ sống vui, sống khỏe và sống có ích”, chị Hường cho biết thêm.

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên