Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ XXV: Thu hút 242 nghệ sĩ nhiếp ảnh khu vực Đông Nam bộ tham gia

Cập nhật: 11-07-2017 | 14:39:00

(BDO) Sáng 11-7, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Bình Dương tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ XXV. Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Liên hoan có 1.626 tác phẩm của 242 nghệ sĩ nhiếp ảnh khu vực Đông Nam bộ. Hội đồng giám khảo chấm 3 vòng trên phần mềm chấm ảnh online chuyên dụng, chọn ra được 163 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết.

Kết quả, HCV thuộc về tác phẩm “Vì bình yên sông nước” của tác giả Đỗ Tuấn Hùng (Vũng Tàu); 2 HCB “Lớp học ngoại khóa” của Nguyễn Hòa (Đồng Nai) và “Sắc gốm” của Trần Duy Tình (Bình Dương); 4 HCĐ thuộc về các tác phẩm “Khu chế xuất lụa tơ tằm” của Nguyễn Văn Thương (Lâm Đồng), “Ban mai sắc màu” của Đỗ Tuấn Hùng (Vũng Tàu), “Đường quê đổi mới” của Lê Minh Quát (Bình Thuận), “Lưới cá biển xa” của Đỗ Hữu Tuấn (Bình Thuận) và 6 giải khuyến khích cho các tác giả. Giải đồng đội được trao cho Hội VHNT Bình Dương và Hội VHNT Đồng Nai.


Ban tổ chức trao HCB cho 2 cá nhân


Tác giả Đỗ Tuấn Hùng đơn vị Vũng Tàu nhận HCV

Ngoài giải thưởng chính của liên hoan, Hội đồng giám khảo còn chọn ra 10 tác phẩm đạt giải “Ảnh đẹp Bình Dương” và 8 ảnh đoạt giải PhotoMarathon “Bình Dương trong tôi”.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp. Bên cạnh đó, địa phương cũng rất quan tâm phát triển lĩnh vực văn hóa-nghệ thuật để nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Đối với liên hoan lần này được tổ chức tại Bình Dương, không chỉ là nơi để quảng bá, đề cao các tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc mà còn là nơi để tập hợp, huy động được nhiều tác phẩm, tác giả tham gia, phát hiện thêm nhiều tài năng mới có khả năng sáng tạo trong nghệ thuật nhiếp ảnh; đồng thời quảng bá, giới thiệu đất và người Bình Dương đến với các tỉnh, thành.

Dịp này, Liên hoan mở cửa phục vụ công chúng từ ngày 11-7 đến 22-7 tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên