Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 22: Sẽ để lại ấn tượng đẹp

Cập nhật: 01-04-2016 | 09:49:53

Liên hoan Búp sen hồng (BSH) là một trong những hoạt động thường xuyên, định kỳ được tổ chức mỗi năm một lần của hệ thống các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam. Năm nay, BSH đã bước sang tuổi 22, Bình Dương là nơi hội tụ để hơn 3.000 thiếu nhi khu vực phía Nam tề tựu về đây cùng tham gia liên hoan, giao lưu. Với số lượng dự tính hơn 60 đội tham gia, đây là năm đầu tiên Bình Dương đăng cai tổ chức. Xoay quanh về vấn đề này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn bà Phạm Mai Hoa (ảnh), Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, Phó Trưởng ban tổ chức liên hoan.

 - Thưa bà, vì sao BSH đã tổ chức 21 lần và đến lần thứ 22 này thì Bình Dương mới là lần đầu tiên đăng cai tổ chức?

- Liên hoan là sân chơi cho thiếu nhi khu vực phía Nam định kỳ mỗi năm một lần và số lượng thiếu nhi tập trung về cùng một lúc lên đến vài ngàn em. Vì thế những năm qua, bài toán về chỗ ăn, ở cũng hết sức nan giải nên Bình Dương chưa đăng cai. Trong những năm gần đây, sự phát triển của Bình Dương đã đáp ứng đủ yêu cầu của liên hoan nên năm nay tỉnh đăng cai tổ chức liên hoan, chào đón các em thiếu nhi ở khắp các vùng miền về với Bình Dương.

- Như vậy bài toán về chỗ ăn, ở tại Bình Dương năm nay có phải là những khó khăn cho BSH không, thưa bà?

- Với BSH lần này, sự chuẩn bị chu đáo từ kế hoạch đến thực hiện, Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm đến hoạt động này, UBND tỉnh đã thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức, chỉ đạo các sở ngành có liên quan cùng vào cuộc nên liên hoan gặp được nhiều thuận lợi. Ban tổ chức đã vào cuộc sớm nên các khách sạn tại Bình Dương cũng đã có những chính sách ưu đãi đặc biệt để chào đón các em về với Bình Dương. Bên cạnh đó, để giúp Bình Dương thực hiện tốt liên hoan, các tỉnh, thành như TP.Hồ Chí Minh (17 đoàn), Đồng Nai, Bình Phước sẽ có kế hoạch đi về trong ngày nhưng vẫn bảo đảm chương trình nên cũng giảm tải lượng chỗ ở đáng kể.

- Thưa bà, nhằm để lại ấn tượng cho các em khi đến với Bình Dương, ban tổ chức sẽ chuẩn bị, giới thiệu những đặc trưng gì?

- Ngay từ đầu, ban tổ chức cũng đã chuẩn bị thông tin giới thiệu những điểm đến của Bình Dương một cách khái quát nhất để các em hiểu về đất và người Bình Dương như chùa Hội Khánh, chợ Thủ, Nhà tù Phú Lợi, Bảo tàng tỉnh, tham quan làng nghề truyền thống (gốm sứ, sơn mài). Bên cạnh đó, thế mạnh của tỉnh là về công nghiệp nên các em cũng được tham quan một khu công nghiệp, đó là KCN VSIP và vui chơi thoải mái tại KDL Đại Nam…

- Để có một liên hoan BSH đậm dấu ấn tại Bình Dương, sự phối kết hợp từ các ban ngành sẽ như thế nào, thưa bà?

- Ban chỉ đạo đã chỉ đạo các ngành có liên quan cùng vào cuộc và tạo điều kiện thuận lợi giúp liên hoan thành công từ khâu chuẩn bị. Để có ấn tượng cho các đoàn, ban tổ chức sẽ huy động lực lượng hơn 500 em học sinh phục vụ cho lễ khai mạc được tổ chức tại Trung tâm hội nghị triểm lãm của tỉnh. Song song đó, để phục vụ tốt hơn cho công tác tổ chức và tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khi đến với Bình Dương, ban tổ chức sẽ tuyển chọn 150 tình nguyện viên là thành viên của đội phụ trách tình nguyện, sinh viên các trường đại học của tỉnh cùng tham gia. Có như thế hoạt động của liên hoan mới diễn ra thuận lợi. Ngoài ra, các đơn vị tham gia liên hoan còn mang chương trình biểu diễn của mình đến phục vụ thiếu nhi và người dân địa phương tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đây chính là những gì liên hoan mong muốn đem lại cho mọi người.

- Đánh giá bước đầu cho sự chuẩn bị của liên hoan, bà có tin vào sự thành công trong việc đăng cai tổ chức lần này, thưa bà?

- Khá nhiều công việc cần làm để tạo cho các em một sân chơi thú vị nhưng với sự cộng đồng trách nhiệm từ các cấp, các ngành, sự quan tâm, chăm lo cho thế hệ trẻ của lãnh đạo tỉnh và kinh nghiệm tham gia đã 21 lần liên hoan ở khắp nơi, tôi tin liên hoan sẽ để lại ấn tượng đẹp cho các em đúng với chủ đề của năm nay là “Bình Dương, nơi gặp gỡ tuổi thơ”.

- Xin cảm ơn bà!

 SONG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên