Liên hoan Dân vũ quốc tế và Lễ hội cười: Vui tươi và sáng tạo

Cập nhật: 10-12-2014 | 11:12:43

Tại Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh vừa tổ chức Liên hoan Dân vũ quốc tế và Lễ hội cười lần thứ I năm 2014. Bằng các tiết mục sôi động và đầy màu sắc, liên hoan đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Trường THPT Võ Minh Đức với tiết mục tham gia tại Liên hoan Dân vũ quốc tế. Ảnh: T.VĂN

Dân vũ du nhập vào Việt Nam năm 2008, là những bài tập trong chương trình rèn luyện kỹ năng dành cho đoàn viên, thanh niên, học sinh và sinh viên. Ðể đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, nhiều cơ sở Ðoàn- Hội - Ðội đã đưa dân vũ vào sinh hoạt, tập luyện các kỹ năng thanh niên. Qua đó, số lượng thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn ngày càng đông, phát huy tinh thần đoàn kết, khả năng tư duy sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. “Đến nay nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm dân vũ trong tỉnh đã thành lập và tích cực luyện tập, trở thành sân chơi giải trí lành mạnh và bổ ích trong đoàn viên, thanh niên. Nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, gắn kết thanh thiếu niên của CLB, đội, nhóm dân vũ trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh đã tổ chức Liên hoan Dân vũ Quốc tế”, ông Đặng Xuân Văn, Giám đốc trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh cho biết.

Liên hoan năm nay đã thu hút 13 đội đến từ các trường THPT, đại học và các cơ sở Đoàn thanh niên của TP.Thủ Dầu Một tham gia mới những phần thi đậm chất trẻ trung, sôi động, tạo nên sân chơi lành mạnh qua những điệu nhảy dân gian cũng như quốc tế. Những vũ điệu quen thuộc như Té nước, Rasa - Sayang, Rửa tay… cho đến những điệu nhảy thuần Việt như Tôi yêu Việt Nam, Việt Nam ơi, Nối vòng tay lớn, Anh Ba Hưng… Tất cả được kết hợp với nhau theo nhiều ý tưởng, cuốn hút mọi ánh nhìn hòa cùng những tiếng reo hò, vỗ tay nồng nhiệt thật vui tươi của khán giả.

Bên cạnh những màn trình diễn dân vũ đầy vui tươi và sáng tạo, đông đảo bạn trẻ còn có dịp cười thật sảng khoái trong Lễ hội cười lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương. Để tham gia lễ hội, các bạn phải hóa trang thật “hóm hỉnh”. Những trò chơi trong lễ hội mới lạ này cũng rất ngộ nghĩnh và hấp dẫn tạo nhiều hứng thú cho các đội chơi. Đó là nụ cười dài nhất, nụ cười ấn tượng nhất và nụ cười tài năng (vừa ăn vừa cười),… “Lần đầu tiên tổ chức nhưng quả thật đây là một lễ hội rất vui, người chơi thực sự giải tỏa hết những căng thẳng và mệt nhọc trong học tập cũng như trong công việc”, một thành viên trong nhóm Sô Ciu (trường Đại học Thủ Dầu Một) cho biết.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên