Liên hoan Đội tuyên truyền, phát thanh măng non phòng chống tai nạn thương tích lần II

Cập nhật: 21-01-2017 | 09:05:05

 Sáng nay (21-1), Ban Thường vụTỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tổ chức chương trình Liên hoan Đội tuyên truyền, phát thanh măng non phòng chống tai nạn thương tích lần II tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Đây là hoạt động nhằm thực hiện tốt Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 5-2-2016 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 13-5-2016 về việc phê duyệt Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016-2020, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa trong việc kiểm soát tình hình tai nạn, thương tích trẻ em; đặc biệt là tình trạng trẻ em bị tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông bảo đảm an toàn cho trẻ em, hạnh phúc của gia đình và xã hội.

Chương trình Liên hoan Đội tuyên truyền, phát thanh măng non phòng chống tai nạn thương tích là một trong những hoạt động ý nghĩa, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong thanh thiếu nhi được Hội đồng Đội tỉnh triển khai trong thời gian qua. Mục đích của chương trình nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tuyên truyền không chỉ thông qua các mô hình sân khấu hóa, phát thanh măng non mà còn thông qua các kênh thông tin xã hội của tổ chức Đoàn - Đội, thông qua đó giáo dục kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, góp phần làm giảm thiểu vàphòng chống tai nạn thương tích trong trẻ nhỏ.

Tham gia liên hoan năm nay có hơn 200 thí sinh đến từ 9 huyện, thị, thành đoàn tham gia. Tại liên hoan, các đội sẽ trải qua 3 phần thi chính: Video tuyên truyền về chủ đề phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em, vẽ tranh tuyên truyền và sân khấu hóa với các nội dung phản ánh thực trạng về tình hình tai nạn thương tích ở trẻ em hiện nay; đề xuất các giải pháp phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em; tuyên truyền những việc làm cần thiết của cộng đồng, thiếu nhi góp phần làm giảm tai nạn thương tích ở trẻ em; về vai trò của Đội tuyên truyền, phát thanh măng non trong việc truyền thông để giáo dục nâng cao nhận thức cho thiếu nhi và cộng đồng. Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức sẽ trao giải toàn đoàn vàgiải cá nhân xuất sắc tham gia các phần thi.

Trong thời gian vừa qua Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể trong toàn tỉnh như Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Bình Dương, Hội LHPN, Hội Nông dân… thực hiện tuyên truyền theo kế hoạch, xây dựng và cung cấp tài liệu, triển khai chiến dịch truyền thông phòng, chống tai nạn thương tích trong trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông. Hàng năm Hội đồng Đội tỉnh cùng các cơ sở Đoàn, Đội trực thuộc đã tổ chức các chương trình, hoạt động nhằm hỗ trợ kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích trong trẻ nhỏ như tổ chức liên hoan các Đội tuyên truyền, phát thanh măng non phòng chống tai nạn thương tích trẻ em; tổ chức các hội thi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ, tổ chức các lớp hướng dẫn kỹ năng bơi lội cho trẻ em dịp hè hàng năm.

DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên