Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 3: Đập cánh giữa không trung được trao giải đặc biệt

Cập nhật: 28-11-2014 | 05:59:22

Ê kíp đoàn làm phim "Đập cánh giữa không trung" lên nhận giải thưởng tại lễ bế mạc HANIFF 2014. Ảnh: D.D

Sau 5 ngày khán giả thủ đô được hưởng bầu không khí rộn ràng của điện ảnh, tối 27-11, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 3 (năm 2014). Bộ phim Hai người phụ nữ - Nga, đã thắng lớn khi giành hai giải thưởng quan trọng là giải Phim dài xuất sắc nhất và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Theo bà Ngô Phương Lan, Giám đốc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 3, trong suốt 5 ngày diễn ra liên hoan, 190 buổi chiếu phim miễn phí đã được tổ chức, thu hút 130.000 lượt người xem. Chợ điện ảnh, hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 3 này cũng khai mở và đạt được nhiều kết quả khả quan. Sau nhiều ngày làm việc, ban giám khảo đã tìm ra tác phẩm xuất sắc nổi trội để trao giải trong Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần 3 (năm 2014).

Cụ thể: Giải thưởng Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất: Ruslan Akun phim Chăn cừu - Kyrgyzstan; Giải ban giám khảo dành cho phim ngắn: Ngoài kia có gì? - Việt Nam; Phim ngắn xuất sắc nhất: Chờ đợi sắc màu - Indonesia. Giải thưởng Netpac: Người đóng quan tài - Philippines. Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất: cô Anna Astrakhantseva trong phim Hai người phụ nữ - Nga; Diễn viên nam chính xuất sắc nhất: Allen Dizon phim Người đóng quan tài - Philippines; Biểu dương đặc biệt dành cho diễn viên thiếu nhi: dành cho diễn viên nhí trong phim Sức nặng - New Zealand; Giải Đạo diễn Phim dài xuất sắc nhất: Shahram Mokri với phim Cá và mèo - Iran.

Đúng như kỳ vọng của nhiều người, Đập cánh giữa không trung - đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp của Việt Nam giành Giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo dành cho phim dài.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên