Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối các cơ quan cụm miền Đông Nam bộ lần thứ VIII, năm 2015: Lan tỏa hành động, lối sống đẹp trong cộng đồng

Cập nhật: 03-10-2015 | 08:55:29

 Liên hoan Thanh niên tiên tiến (TNTT) làm theo lời Bác khối các cơ quan các tỉnh/thành phố cụm miền Đông Nam bộ (ĐNB) lần thứ VIII năm 2015 do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức tại trường Chính trị tỉnh đã vinh danh 70 gương mặt trẻ xuất sắc nhất.

 Đoàn khối Các cơ quan các tỉnh, thành phố cụm miền ĐNB gồm Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh, TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai có khoảng 40.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh, sinh viên. Qua gần 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ĐVTN khối các cơ quan tỉnh, thành phố trong khu vực miền ĐNB đã đạt nhiều kết quả tích cực, xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác.

Được tổ chức thường niên, năm nay, Liên hoan TNTT làm theo lời Bác cụm miền ĐNB hân hoan chào đón 140 đại biểu về Bình Dương tham dự. Trong đêm 2-10, 70 gương mặt xuất sắc nhất đã được vinh danh, khen thưởng. Chị Mai Thị Thúy Kiều, thành viên đến từ Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Thuận, Bí thư Chi đoàn chi cục vui mừng chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi được tuyên dương tại Liên hoan TNTT làm theo lời Bác khối các cơ quan các tỉnh, thành cụm miền ĐNB năm 2015. Để báo công với Bác về những phần việc đã làm được, cá nhân tôi đem tới liên hoan thành tích về phương pháp ủ vỏ đậu phộng dại thay cho ủ rơm trong trồng cây Thanh Long. Phương pháp này góp phần giảm chi phí hao tổn và đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho đất…”. Anh Nguyễn Đức Thông, Phó Chánh Văn phòng, Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp TP.Hồ Chí Minh tâm sự: “Học tập và làm theo Bác phải bằng những hành động cụ thể. Trong chuyên môn nghiệp vụ phải cố gắng có nhiều sáng tạo, sáng kiến cải tiến quy trình làm việc đem lại hiệu quả cao. Hoạt động Đoàn phải đa dạng về hình thức, đồng thời gắn liền với thực tế từng cơ quan, đơn vị, tạo động lực cho ĐVTN. Cán bộ công chức phải là công bộc của nhân dân”.

Các đoàn đại biểu TNTT tham quan khu di tích Nhà tù Phú Lợi. Ảnh: T.LÊ

Sau chương trình khai mạc, các đại biểu đã tham gia thi đấu bóng đá; giao lưu đêm nhạc “Vòng tay bè bạn”; viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; thăm Khu di tích Nhà tù Phú Lợi; tham quan, thắp hương tại chùa Hội Khánh (nơi thân sinh của Bác Hồ là cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc từng có thời gian sống và hoạt động); thăm, tặng quà tại các trung tâm bảo trợ xã hội, trẻ mồ côi tại TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An. Đặc biệt, trong đêm liên hoan, 7 gương thanh niên tiêu biểu nhất đại diện cho 7 tỉnh, thành phố cùng tham gia giao lưu tọa đàm. Họ đã chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác Đoàn, Hội; “bí quyết” để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn gắn với việc làm theo lời Bác dạy và tuyên dương 70 TNTT làm theo lời Bác năm 2015.

Phát biểu tại liên hoan, anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Bình Dương nói: “Liên hoan TNTT làm theo lời Bác khối các cơ quan các tỉnh, thành phố cụm miền ĐNB đã 8 lần được tổ chức. Bình Dương tự hào với lần thứ 2 được đăng cai liên hoan. So với lần đăng cai thứ nhất vào năm 2008, qua 7 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương đã có nhiều đổi mới; trở thành một tỉnh có nền công nghiệp phát triển, có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, sức sáng tạo của các thành phần kinh tế trong sản xuất, kinh doanh được khơi dậy mạnh mẽ, phát huy được nội lực, huy động được mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế. Đặc biệt là trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài và phát triển các khu, cụm công nghiệp gắn với phát triển đô thị và dịch vụ chất lượng cao, có vị trí quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, từng bước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, đóng góp xứng đáng vào thành tựu to lớn chung của đất nước. Liên hoan lần này sẽ là dịp đại biểu các tỉnh, thành bạn hiểu hơn về Bình Dương để tiếp tục yêu mến, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Bình Dương rộng rãi hơn…”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Lấy gương người tốt việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Từ những việc làm thiết thực và hữu ích, mỗi ĐVTN, học sinh, sinh viên khối các cơ quan cụm miền ĐNB đã và đang góp phần lan tỏa những hành động đẹp tới cộng đồng. Họ chính là những bông hoa điểm tô khu vườn “làm theo lời Bác” ngày càng thêm đẹp và ý nghĩa hơn.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên