Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi truyền hình Bình Dương lần thứ 8: Hứa hẹn nhiều điều bất ngờ, thú vị

Cập nhật: 25-09-2010 | 00:00:00

Chào mừng các ngày lễ lớn cuối năm 2010 và kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (NCT) (1-10), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương sẽ tổ chức Liên hoan Tiếng hát NCT truyền hình Bình Dương lần thứ 8. Liên hoan là một sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, giúp NCT có độ tuổi từ 55 trở lên đang sinh sống hoặc làm việc tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam có dịp hội ngộ, sinh hoạt ca hát, giao lưu trong bầu không khí ấm áp, vui vẻ của một liên hoan văn nghệ.  Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 25-9 đến 2-10-2010, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Dương,  gồm 2 vòng thi: sơ khảo và chung kết xếp hạng.

   Các cụ sôi nổi, nhiệt tình tham gia liên hoan năm 2009

Ở vòng sơ khảo, các đội sẽ thi diễn ở các thể loại: đơn ca, song hoặc tam ca, hợp ca các bài hát có nội dung ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa, ca ngợi Đảng... Có thể sử dụng thơ, hò, vè, cổ nhạc, tân nhạc trong quá trình biểu diễn. Khuyến khích các đội chọn chủ đề Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đặc biệt tại liên hoan lần này, chương trình dự thi của các đội sẽ kéo dài 30 phút và chia làm 2 phần thi: sáng tạo (5 phút) và văn nghệ (25 phút). Ở phần thi sáng tạo, các đội thi diễn khả năng múa, khiêu vũ, xiếc, ảo thuật, biểu diễn nhạc cụ... trong vòng 5 phút.

 

Căn cứ vào số điểm của BGK, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn 6 đội có số điểm cao nhất vào vòng chung kết xếp hạng. Đài PT - TH Bình Dương sẽ truyền hình trực tiếp vòng chung kết xếp hạng và lễ trao giải, bế mạc liên hoan trên BTV1 lúc 20 giờ.

 

Qua 7 lần tổ chức từ năm 2002 đến nay, thành công của liên hoan là sự hưởng ứng nhiệt tình của các cụ. Hy vọng liên hoan năm nay sẽ hứa hẹn nhiều điều bất ngờ, thú vị với các chương trình đã được chuẩn bị, dàn dựng từ nhiều tháng qua của các đội đến từ các tỉnh, thành.

 MINH HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên