Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp”: Khuyến khích, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp

Cập nhật: 25-05-2019 | 09:06:35

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp” lần thứ IV năm 2019 với chủ đề “Innovation & Start up”. Liên hoan đã mang đến cho hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên nhiều hoạt động học tập và sân chơi bổ ích.

 Khơi nguồn sáng tạo

Mục đích của liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp” lần thứ IV năm 2019 là khuyến khích động viên các tài năng trẻ tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp để ứng dụng vào hoạt động thực tiễn, nâng cao chất lượng công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh. Vì vậy, trong liên hoan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tuyên dương các gương “Tài năng trẻ” tiêu biểu trong phong trào học tập, lao động, sáng tạo, khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học; trao thưởng cho 18 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực “Sáng tạo trẻ” năm 2019; trao giải thưởng cuộc thi “Ý tưởng dự án tình nguyện trong sinh viên” lần thứ II năm 2019 với 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho 5 nhóm sinh viên có ý tưởng tốt. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh cũng tuyên dương các cơ sở Đoàn, Hội trong công tác triển khai thực hiện tốt việc thu thập dữ liệu bản đồ số và phát động tiếp tục triển khai đề án “Phát triển hệ tri thức Việt số hóa” giai đoạn 2.

 Đoàn viên thanh niên tham quan mô hình khởi nghiệp tại liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp” năm 2019

Tại liên hoan, các sản phẩm sáng tạo, mô hình, ý tưởng, giải pháp khoa học kỹ thuật của thanh niên trong tỉnh được trưng bày và giới thiệu trong triển lãm “Sáng tạo, khởi nghiệp - tri thức tương lai” và “Nhà thông thái trẻ - trải nghiệm công nghệ 4.0”. Triển làm lần này có sự tham gia của các công ty công nghệ hàng đầu trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và những sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên.

Ngoài tham quan triển lãm, các bạn sinh viên còn giao lưu đối thoại với doanh nhân, nhà doanh nghiệp, trí thức trẻ thành công trên các lĩnh vực về hoạt động học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và tọa đàm “Sinh viên Bình Dương trong nghiên cứu khoa học - sáng tạo khởi nghiệp”. Mặt khác, sinh viên còn được tham khảo những đề tài xuất sắc và tìm hiểu định hướng hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2019-2020. Đối với học sinh THCS thì hội thi chế tạo “Tên lửa nước” và chương trình “Khơi nguồn tri thức - trải nghiệm sáng tạo” tại liên hoan cũng đã góp phần khơi nguồn sáng tạo và thu hút các em tham gia các trải nghiệm về khoa học công nghệ.

Gắn kết thanh niên

Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp” còn là dịp động viên tinh thần học tập của sinh viên và tạo sân chơi giao lưu, trao đổi kiến thức giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Trong liên hoan, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh và Ban Giám đốc Công ty Cổphần Đại Thiên Lộc đã trao tặng 11 suất học bổng “DTL - Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương”. Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh cũng đã trao tặng công trình sinh viên 1.000 cây xanh cho Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một để thực hiện công trình sinh viên cấp tỉnh tại TX.Bến Cát.

Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng tổ chức cuộc thi “Startup Idea Battle”, hội thi hát tiếng Anh TDMU Open 2019 và ngày hội văn hóa các nước ASEAN. Ngày hội văn hóa các nước ASEAN có các gian hàng giới thiệu nền văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật biểu diễn của 10 quốc gia trong cộng đồng ASEAN và các tiết mục nghệ thuật sáng tạo của học sinh, sinh viên. Ngoài ra, tại liên hoan còn có chương trình nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục độc đáo, ấn tượng thể hiện tài năng, sáng tạo của sinh viên như trình diễn bộ sưu tập thời trang, biểu diễn các loại nhạc cụ, âm nhạc dân tộc học đường, nghệ thuật múa đương đại, beatbox, ca múa, các ca khúc tự sáng tác đã thu hút đông đảo sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi và hào hứng của học sinh, sinh viên.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên