Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo và khởi nghiệp tỉnh Bình Dương lần thứ IV - năm 2019

Cập nhật: 18-05-2019 | 18:39:32

(BDO) Ngày 18-5, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo và khởi nghiệp tỉnh Bình Dương lần thứ IV - năm 2019. Chương trình thu hút đông đảo học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong toàn tỉnh tham gia.

  Đại diện Ban Tổ chức trao giải cuộc thi “Ý tưởng dự án tình nguyện trong sinh viên” lần thứ II năm 2019

Liên hoan năm nay là sự kết hợp giữa việc tham quan các mô hình ứng dụng khoa học - công nghệ (KHCN) với việc trải nghiệm thực hành các trò chơi, kỹ năng công nghệ cùng các hoạt động khơi nguồn tri thức thông qua việc giao lưu với các diễn giả và tham gia vào các tiết mục nghệ thuật ấn tượng, độc đáo của các quốc gia thành viên Asean. 

Liên hoan đã diễn ra nhiều hoạt động, như: Trao giải cuộc thi “Ý tưởng Dự án tình nguyện trong sinh viên” lần thứ II năm 2019; trao học bổng DTL “Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương” năm học 2019 - 2020; trao tặng công trình sinh viên trồng 1.000 cây xanh; giao lưu với ca sĩ Phương Thanh và các nhóm nhảy sinh viên; nghi thức khởi động Cuộc thi “Startup Idea Battle” lần thứ II; ngày hội văn hóa các nước Asean với các gian hàng giới thiệu nền văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật biểu diễn của 10 quốc gia trong cộng đồng Asean; hội thi hát Tiếng anh TDMU Open 2019; giao lưu với Shark Trương Lý Hoàng Phi và vấn đề khởi nghiệp với người trẻ và tọa đàm “Sinh viên Bình Dương trong nghiên cứu khoa học - sáng tạo khởi nghiệp”.

 Một gian hàng tham gia Triển lãm “Sáng tạo, khởi nghiệp - tri thức tương lai” và “Nhà thông thái trẻ - trải nghiệm công nghệ 4.0” tại liên hoan

Cùng với các hoạt động nói trên, liên hoan năm nay còn có hội thi chế tạo “Tên lửa nước” với sự tham gia của gần 30 đội thi đến từ các trường THCS trong toàn tỉnh; chương trình “Khơi nguồn tri thức - trải nghiệm sáng tạo” dành cho học sinh THCS với các hoạt động trải nghiệm KHCN dành cho đội viên, thiếu nhi.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cho đoàn viên, thanh niên tiêu biểu; khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc tham gia thu thập Dữ liệu bản đồ số - hệ tri thức Việt số hóa năm 2019 và triển lãm “Sáng tạo, khởi nghiệp - tri thức tương lai” và “Nhà thông thái trẻ - trải nghiệm công nghệ 4.0” với sự tham gia của các công ty công nghệ hàng đầu, như: Tập đoàn Signify Việt Nam, Công ty FPT shop, Công ty đông trùng hạ thảo Hima, Tập đoàn Schneider Electric, Anh văn Hội Việt Mỹ....

Liên hoan còn trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở Đoàn trực thuộc.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên