Liên hoan văn nghệ - thể thao trung tâm văn hóa - thể thao xã, phường, thị trấn: Sôi nổi và hấp dẫn

Cập nhật: 30-08-2016 | 08:09:37

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao (VHTT-TT)TP.Thủ Dầu Một vừa phối hợp tổ chức liên hoan văn nghệ - thể thao trung tâm văn hóa - thể thao (VH-TT) xã, phường, thị trấn năm 2016. Đây là dịp để các đơn vị trình làng những thành quả tích cực trong việc tổ chức hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương trong thời gian qua.

Diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi hướng đến chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19.8.1945 - 19.8.2016) và Quốc khánh (2.9.1945 - 2.9.2016), liên hoan đã thu hút hơn 300 cán bộ, diễn viên, vận động viên của 9 đơn vị đến từ các trung tâm văn hóa - thể thao trong toàn tỉnh tham gia với các nội dung thi văn nghệ, thể thao và tuyên truyền triển lãm nhỏ. Bên cạnh những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu và đặc sắc, các đơn vị cũng đã đầu tư tuyển chọn những hình ảnh đẹp nhất về các hoạt động chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh… tại địa phương. Để các hình ảnh thêm sinh động và đẹp mắt, nhiều đơn vị đã chọn cách trang trí rất ấn tượng. Thêm vào đó là phần thuyết trình hấp dẫn của các cán bộ làm công tác văn hóa thông tin của các trung tâm VH-TT xã, phường tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Qua đó cho thấy những tình cảm cũng như quyết tâm nỗ lực vượt khó của các cán bộ ngành VH-TT trong việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Các đơn vị đoạt giải tại liên hoan. Ảnh: M.HIẾU

Ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TX.Thuận An, cho biết mỗi năm về dự liên hoan, ông đều thấy hào hứng vì so với lần tổ chức trước, các đơn vị đã có sự chú trọng nhiều hơn về mặt nội dung cũng như chất lượng các tiết mục trong chương trình văn nghệ, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham gia chạy việt dã, kéo co và những hình ảnh tuyên truyền triển lãm nhỏ rất đa dạng, phong phú. Thông qua các phần thi, chúng tôi đã có thêm cơ hội giao lưu, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức các hoạt động ở địa phương, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân.

Ông Nguyễn Minh Xuân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh, cho biết mục đích của việc tổ chức liên hoan là nhằm nắm lại tình hình hoạt động và nâng cao chất lượng hoạt động của các thiết chế VH-TT cơ sở, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ VH-TT của nhân dân. Đây là một nhu cầu rất cần thiết cho việc phát triển toàn diện của ngành VH-TT&DL; là cơ sở để tỉnh có kế hoạch đầu tư và chỉ đạo để ngành VH-TT&DL đóng góp vào nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kết thúc liên hoan, Trung tâm VHTT-TT TP.Thủ Dầu Một đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn phần thi văn nghệ. Giải nhất phần thi tuyên truyền triển lãm nhỏ thuộc về Trung tâm VHTT-TT TX.Thuận An. Giải nhất phần thi kéo co thuộc về Trung tâm VHTT-TT huyện Dầu Tiếng. Giải nhất chạy việt dã đồng đội nam thuộc về Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An. Giải nhất chạy việt dã đồng đội nữ thuộc về Trung tâm VHTT-TT TP.Thủ Dầu Một. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các cá nhân và đơn vị có thành tích cao tại các nội dung thi của liên hoan.

 

MINH HIẾU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên