Liên hoan văn nghệ “Tiếng hát từ trái tim”: Tỏa sáng nhiều giọng ca mới

Cập nhật: 07-09-2016 | 08:51:26

Nhằm tạo sân chơi âm nhạc cho các hội viên người mù trên địa bàn Bình Dương, Hội Người mù (HNM) tỉnh vừa tổ chức Liên hoan văn nghệ “Tiếng hát từ trái tim” lần V năm 2016. Với niềm đam mê ca hát và tình yêu cháy bỏng với âm nhạc, liên hoan đã khẳng định tiềm năng văn hóa văn nghệ của người khiếm thị trong tỉnh là không ít và nhiều người trong số họ còn sở hữu chất giọng hay, truyền cảm.


Các đơn vị đoạt giải tại liên hoan. Ảnh: M.HIẾU

Có dịp mục sở thị liên hoan, tận mắt xem người khiếm thị biểu diễn những ngón đàn, thổi nên những bản nhạc và hòa ca những bài hát, chúng tôi mới thực sự cảm nhận về sức mạnh của âm nhạc: Âm nhạc là không có biên giới, âm nhạc giúp kết nối trái tim giữa người với người, âm nhạc giúp mọi người gần nhau hơn… Và cũng chính vì lý do ấy mà liên hoan lần này thu hút 34 tiết mục tân nhạc, ca cổ, song ca, tam ca, tốp ca và độc tấu nhạc cụ của gần 100 thí sinh là hội viên HNM của 8 đơn vị: HNM tỉnh và HNM TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, huyện Phú Giáo, Bàu Bàng, Dầu Tiếng.

Ông Phan Thanh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh, cho biết liên hoan lần này đã xuất hiện nhiều giọng ca mới rất có tiềm năng. Với sự tiến bộ trong cách luyến láy, nhịp phách ngọt ngào, diễn cảm phù hợp nội dung, các giọng ca này đã mang đến cho khán giả nhiều bài ca dạt dào cảm xúc. Tuy cuộc sống của người mù trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng trong mỗi bài ca vẫn ánh lên niềm lạc quan, lòng biết ơn trước sự giúp đỡ của Đảng, chính quyền các cấp, các ngành và toàn xã hội. Một số tiết mục còn thu hút người xem bởi những tiếng đàn lời ca thiết tha, như tiết mục vừa đàn vừa hát bài “Gần lắm Trường Sa” của Đỗ Hòa Nhã (HNM TP.Thủ Dầu Một), bài “Xin trả cho em cuộc đời” của Trương Thị Diễm Phương (HNM tỉnh), “Giữa thành phố mới Bình Dương” của Trương Hoàng Điệp (HMN TX.Bến Cát)... Để mang đến liên hoan những bài ca hay, những khúc nhạc du dương đầy ý nghĩa, các thí sinh đã phải khổ luyện rất vất vả. Nhưng với họ, khi ca hát, khi tấu lên những bản nhạc là lúc họ được sống hạnh phúc cùng âm nhạc và âm nhạc cũng đã góp phần chiếu sáng vào những cõi sâu thẳm trong trái tim của mỗi người, giúp họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Ông Trần Văn Em, Chủ tịch HNM tỉnh, cho biết sau liên hoan, HNM tỉnh sẽ tuyển chọn các giọng ca có thành tích cao, phù hợp với thông báo của HNM Trung ương để tổ chức tập luyện và tham gia liên hoan cấp toàn quốc trong thời gian tới. “Với những kết quả đạt được tại liên hoan lần này, chúng tôi hy vọng các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần của người khiếm thị Bình Dương sẽ được quan tâm, phát triển nhiều hơn, rộng hơn để người khiếm thị có điều kiện giao lưu học hỏi lẫn nhau, hòa nhập vào cộng đồng, xã hội”, ông Trần Văn Em nói thêm.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên