Liên hợp quốc hối thúc đối thoại ở Venezuela để tránh 'thảm họa'

Cập nhật: 24-01-2019 | 16:47:27

 

Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido tự phong là Tổng thống lâm thời của Venezuela. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng AFP, ngày 24/1, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi tổ chức đối thoại tại Venezuela để tránh cuộc khủng hoảng chính trị vượt ngoài tầm kiểm soát, sau khi thủ lĩnh đối lập Juan Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos (Thụy Sĩ), ông Guterres nói: "Những gì chúng tôi hy vọng là đối thoại có thể diễn ra, và điều chúng tôi tránh tình hình leo thang dẫn đến kiểu xung đột mà sẽ trở thành thảm họa đối với người dân Venezuela và khu vực."

Cùng ngày, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cũng thể hiện sự đoàn kết với Tổng thống Nicolas Maduro sau khi thủ lĩnh đối lập Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời, cho rằng tuyên bố như vậy có thể dẫn đến sự hỗn loạn.

Ngoại trưởng Cavusoglu nhấn mạnh: "Có một tổng thống được bầu và một người khác tự xưng là tổng thống, cùng với việc một số quốc gia công nhận điều này. Điều này có thể gây ra hỗn loạn. Chúng tôi phản đối sự cố lập của các nước. Tôi hy vọng tình hình sẽ được giải quyết một cách hòa bình"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên