Liên quan đến thông tin “quán cà phê trên đất bán ngập ở rạch Bà Lụa”: Chủ quán đã chấp hành đóng phạt

Cập nhật: 16-04-2021 | 17:22:58

(BDO) Chiều 16-4, đại diện chính quyền TP.Thuận An cho biết chủ quán cà phê Gia Nguyên tại xã An Sơn, TP.Thuận An đã chấp hành việc đóng phạt 175 triệu đồng theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Tài nguyên nước và khoáng sản của UBND tỉnh. 


Để góp phần khai thông dòng chảy rạch Bà Lụa, chủ quán cà phê Gia Nguyên đã thuê nhân công nạo vét khơi thông dòng chảy

Trước đó, ngày 27-3, báo Bình Dương có thông tin về việc chủ quán cà phê Gia Nguyên đã lấn chiếm đất vùng bán ngập tại rạch Bà Lụa, xã An Sơn để tạo cảnh quan môi trường nhằm thu hút khách. Sau ngày chính quyền địa phương, ngành chức năng lập biên bản xử lý, ngoài việc bà D. (chủ quán) tiến hành tháo dỡ một số hạng mục, di dời cây cối đi nơi khác, bà D. còn tự nguyện thuê nhân công nạo vét lòng rạch Bà Lụa để khơi thông dòng chảy.  

Bà D. cho biết: “Chúng tôi luôn thể hiện tinh thần cầu thị, luôn tuân thủ theo quy định của pháp luật. Sau khi nhận Quyết định số 813/QĐ-XPVPHC ngày 31 – 3, UBND tỉnh Bình Dương, chúng tôi đã chấp hành nộp phạt 175 triệu đồng vào ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, thửa đất của gia đình tôi có vị trí tiếp giáp với rạch Bà Lụa hiện chưa rõ ranh giới. Để thuận tiện cho việc sử dụng đất, chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, ngành chức năng đo đạc lại, cắm mốc ranh giới cho rõ ràng. Trên cơ sở đó, chúng tôi có điều kiện để tạo cảnh quan môi trường, kinh doanh dịch vụ cà phê nhưng không lấn chiếm đất vùng bán ngập rạch Bà Lụa”. 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên