Liên quan đến vụ 5 người đã chết nhưng vẫn phát sinh chi phí khám chữa bệnh: Do nhân viên y tế chủ quan

Cập nhật: 21-12-2020 | 17:16:03

(BDO) Sở Y tế vừa có văn bản gửi UBND tỉnh, BHXH tỉnh về việc giải trình 5 trường hợp đã chết nhưng vẫn phát sinh chi phí khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế  (BHYT). 

Theo báo cáo của Sở Y tế, nguyên nhân dẫn đến phát sinh chi phí khám chữa bệnh BHYT sau khi tử vong là nhân viên y tế chủ quan, không thực hiện đúng quy định trong kiểm tra, đối chiếu thủ tục khám chữa bệnh BHYT, lỗi đăng nhập hệ thống KCB. Trong khi đó, cơ sở y tế thay đổi phần mềm KCB mới (từ VNPT.His sang Viettel-His) nên nhân viên chưa thành thạo, người bệnh được khám và người đã mất có nhiều thông tin giống nhau.

Được biết trước đó, qua kiểm tra dữ liệu, BHXH tỉnh đã phát hiện 5 trường hợp đã tử vong nhưng vẫn phát sinh chi phí KCB BHYT. Tổng số tiền phát sinh chi phí KCB BHYT của 5 trường hợp này là gần 1,4 triệu đồng; trong đó trường hợp BHYT thanh toán nhiều nhất với số tiền hơn 722 ngàn đồng là cơ sở khám chữa bệnh Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo và trường hợp BHYT thanh toán ít nhất với tổng số tiền hơn 62 ngàn đồng tại Trạm Y tế phường Tân Đông Hiệp, Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An. Các cơ sở y tế khác như: Bệnh viện đa khoa Năm Anh chi phí khám chữa bệnh BHYT đề nghị thanh toán hơn 390 ngàn đồng; Phòng khám đa khoa khu vực Phước Hòa là 137 ngàn đồng và Trạm Y tế phường Bình An là hơn 83 ngàn đồng.

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên