Liên quan đến vụ sản phẩm tẩy rửa nhãn hiệu MR.CARE “nhập nhèm” nơi sản xuất: Hé lộ nhiều sai phạm

Cập nhật: 25-10-2014 | 08:35:48

Sau khi báo Bình Dương phản ánh vụ việc các sản phẩm chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care “nhập nhèm” nơi sản xuất nhưng vẫn được bày bán trên thị trường, mới đây, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM đã kịp thời chỉ đạo hàng chục siêu thị trực thuộc hệ thống đặt tại các tỉnh, thành dừng kinh doanh các sản phẩm chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care.

Liên quan đến vụ lùm xùm này, anh Trương Thanh Vũ (SN 1982, ngụ TP.HCM) - người đứng tên trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hộ kinh doanh cá thể), có cơ sở sản xuất đặt tại địa chỉ 361, quốc lộ 13, KP.5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM - đã gặp P.V báo Bình Dương để giải bày.

Ngành chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra việc mua bán chất tẩy rửa hiệu Mr.Care vi phạm quy định về nhãn hàng hóa

Xuất hiện “tình tiết” mới

Với nét mặt đầy vẻ lo lắng, anh Trương Thanh Vũ, cho biết: “Ngày 29-3-2013, tôi có đứng tên để thành lập cơ sở Hạnh Phúc tại địa chỉ 191, KP.2, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM, với ngành nghề kinh doanh gia công nước rửa chén, nước lau sàn nhãn hiệu Mr.Care. Đến khoảng tháng 8-2013 thì tôi không làm việc tại cơ sở trên nữa và cũng không hề sản xuất hay gia công bất cứ sản phẩm gì mang nhãn hiệu Mr.Care tại cơ sở này. Tuy nhiên, vừa qua sau khi đọc thông tin trên báo thì tôi mới biết là địa chỉ cơ sở gia công sản xuất do tôi đứng giấy phép trước đây hiện được dời về tại số 361, quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức…”.

Lý giải với P.V về việc không lập thủ tục xin giải thể cơ sở Hạnh Phúc, anh Vũ cho rằng do bản thân thiếu hiểu biết về kiến thức pháp luật nên mới có chuyện như ngày hôm nay. Tuy nhiên, anh Vũ nhấn mạnh sẽ làm bản tường trình gửi các ngành chức năng và cơ quan ngôn luận để yêu cầu làm rõ vụ việc; vì từ khoảng tháng 8-2013 đến nay anh không hề ký bất cứ hợp đồng gia công sản xuất, cũng như hồ sơ thủ tục xin chuyển cơ sở gia công sản xuất chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care. “ Rất có khả năng Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam (chủ nhãn hàng chất tẩy rửa hiệu Mr.Care) đã giả mạo hồ sơ, chữ ký của tôi để xin dời cơ sở gia công sản xuất…”, anh Vũ bức xúc cho biết.

Như đã phản ánh, trước đó, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9, Chi cục QLTT tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Bình Dương tổ chức kiểm tra cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Châu Á Âu tại phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An thì phát hiện và tạm giữ 2.160 chai nước tẩy rửa (lau kính) nhãn hiệu Mr.Care. Đây là sản phẩm do Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam (có địa chỉ ở quận Thủ Đức, TP.HCM) đặt hàng cho Công ty TNHH Châu Á Âu gia công (theo hợp đồng số 012014/HĐGC, ngày 1-1- 2014); trong khi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty Châu Á Âu được cấp đã quy định là “không được sản xuất chất tẩy rửa tại tỉnh Bình Dương”!?. Liên quan đến việc tiêu thụ các sản phẩm chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care, QLTT tỉnh cũng đã hai lần kiểm tra và xử phạt Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Sài Gòn - Bình Dương. Ngoài ra, QLTT Bình Dương cũng đã có văn bản gửi QLTT TP.HCM đề nghị phối hợp tiếp tục kiểm tra làm rõ các vấn đề liên quan đến Công ty Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam.

Hé lộ nhiều sai phạm

Sau khi báo chí phanh phui sự nhập nhèm về nơi sản xuất của các sản phẩm chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care khiến dư luận, người dân bức xúc thì gần đây các loại sản phẩm này được bày bán trên thị trường lại có dán thêm nhãn phụ, ghi địa chỉ sản xuất và đóng gói tại số 361, KP.5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM. Quá trình điều tra và thu thập tài liệu của P.V cho thấy, cả hai cơ sở gia công chất tẩy rửa mang nhãn hiệu Mr.Care nói trên đều vi phạm quy định ghi trong giấy phép. Cụ thể hai nơi này trực tiếp sản xuất chất tẩy rửa, trong khi giấy phép ghi rất cụ thể là không được sản xuất. Đơn cử như Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể do UBND quận Thủ Đức cấp chỉ cho phép Cơ sở Hạnh Phúc “Gia công đóng chai: nước rửa chén, nước lau sàn”. Như vậy, việc sản phẩm Mr.Care ghi trên bao bì rằng tại địa chỉ này “sản xuất” các loại nước tẩy rửa, từ nước lau nhà tắm, nước lau bếp… cho đến nước rửa toilet, là hoàn toàn trái quy định của pháp luật. Đáng chú ý là ngay sau khi Công ty Châu Á Âu ở tỉnh Bình Dương bị phát hiện sản xuất “lụi”, thì Công ty Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam cấp tốc “hợp thức hóa” nơi sản xuất chất tẩy rửa tại địa chỉ 361, quốc lộ 13, quận Thủ Đức.

Trong khi vụ lùm xùm về giấy phép kinh doanh liên quan đến anh Trương Thanh Vũ vẫn chưa được ngành chức năng làm rõ thì mới đây, ngày 1-10- 2014, Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp giấy phép thành lập Chi nhánh công ty tại địa chỉ 361, quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (?!).

Theo các tài liệu P.V thu thập cho thấy, mặc dù anh Trương Thanh Vũ cho rằng kể từ tháng 8-2013 đến nay bản thân anh không liên quan gì đến các hợp đồng gia công, sản xuất chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care đối với Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam nhưng thực tế đã có hàng loạt hợp đồng gia công đặt hàng, cùng nhiều giấy tờ khác được ký trong năm 2014 lại mang tên Trương Thanh Vũ. Thực hư vụ việc ra sao, dư luận, người dân đang chờ câu trả lời từ phía ngành chức năng!

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Mr.Care
Vì lợi nhuận mà cty này dám giả mạo giấy tờ để lừa dối đối tác và cơ quan chức năng. Thật sự là quá coi thườn pháp luật. Chờ xem cơ quan chức năng xử lý vụ này như thế nào?
Nguyễn Thị Loan (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên