Liên quan đến vụ việc 17 em học sinh trường tiểu học Võ Thị Sáu nhập viện: Đang chờ kết quả xét nghiệm để xử lý

Cập nhật: 11-04-2015 | 09:13:33

Sau vụ việc vận chuyển cá diêu hồng hôi thối được phát hiện tại trường Tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng liên quan đến Công ty TNHH Phú Nhật Hào chưa kịp lắng xuống, ngày 9-4, tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, khu phố 5, phường Mỹ Phước, TX. Bến Cát lại xảy ra vụ việc khác cũng liên quan đến công ty này…

 Một học sinh bị ngộ độc thực phẩm ngày 9-4 được theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế TX.Bến Cát

Diễn tiến vụ việc cho thấy, bữa ăn trưa của học sinh (lúc 11 giờ ngày 9-4) của trường Tiểu học Võ Thị Sáu, gồm các món cơm, canh mồng tơi, mướp, đậu hủ nhồi thịt. Sau khi ăn 30 phút, trong khi các em đang chơi đùa với nhau thì có một học sinh bị nôn. 5 phút sau đó có thêm 4 em khóc và có biểu hiện buồn nôn, nôn. Khi cô giáo hỏi các em còn lại, có 10 em cho biết là bị đau bụng (đều chung lớp 3A1, lớp này gồm 41 học sinh). Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, nhà trường đã thông báo cho cô chủ nhiệm các lớp theo dõi dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, nôn của học sinh và có thêm một học sinh lớp 4 cho biết bị đau bụng.

Trước tình hình đó, nhà trường đã tổ chức đưa 16 em này đến khám tại Bệnh viện thuộc Trung tâm Y tế TX.Bến Cát vào khoảng 12 giờ 10 phút cùng ngày. Qua thăm khám lâm sàng cho thấy, các em có tổng trạng tiếp xúc tốt, mạch, huyết áp trong giới hạn bình thường, không sốt, không nôn ói. Bệnh viện đã cho thuốc giảm co thắt dự phòng và cho 14 học sinh ra về. Riêng 2 em học sinh lớp 3A1 theo đề nghị của phụ huynh nên vẫn ở lại bệnh viện theo dõi, nhưng cũng đã ra về lúc 17 giờ cùng ngày. Cũng theo ghi nhận của Bệnh viện Trung tâm Y tế TX.Bến Cát, lúc 16 giờ30 phút, có thêm một học sinh lớp 2 được phụ huynh đến đón về rồi đưa đến bệnh viện với lý do đau bụng. Các học sinh còn lại của trường đều không có biểu hiện, triệu chứng gì khác lạnên đã được phụ huynh đón về nhà sau giờ tan trường.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, nhận được tin báo của Trung tâm Y tế TX.Bến cát, Chi cục ATVSTP tỉnh đã cử cán bộ đến trường Tiểu học Võ Thị Sáu và cùng phối hợp Trung tâm Y tế TX.Bến Cát tiến hành điều tra vụ việc để làm rõ mối liên quan giữa thức ăn học sinh đã ăn và triệu chứng bệnh. “Chúng tôi đã lấy mẫu lưu thức ăn trong ngày của trường gửi đến Viện Y tế công cộng TP.Hồ Chí Minh xét nghiệm để có cơ sở xét nghiệm. Hiện, Chi cục ATVSTP tỉnh vàTrung tâm Y tế TX.Bến Cát vẫn đang theo sát diễn tiến vụ việc. Trước mắt, chúng tôi đã yêu cầu nhà trường ngừng việc tổ chức ăn uống cho học sinh đến khi có kết luận chính thức”.

Trường Tiểu học Võ Thị Sáu hiện có 16 lớp, với tổng số 506 học sinh. Mỗi ngày, trường có tổ chức bữa ăn trưa cho 388 học sinh thuộc 12 lớp bán trú tại trường. Theo xác nhận của ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh, Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào có hợp đồng với trường Tiểu học Võ Thị Sáu vào nấu ăn trực tiếp tại bếp ăn của trường phục vụ ăn uống cho học sinh mỗi ngày một bữa ăn trưa lúc 11 giờ và một suất ăn giữa buổi chiều lúc 15 giờ.

Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào đã được Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 24-4-2006, tại địa chỉ: 12/3, tổ 1, KP Bình Khánh, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho ngành nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống và cung cấp suất ăn công nghiệp. Đây cũng là công ty có liên quan đến vụ việc vận chuyển cá diêu hồng hôi thối được phát hiện tại trường Tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng đầu tháng 3 vừa qua.

Khẳng định với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Hùng cho biết: “Sau khi có kết quả xét nghiệm chúng tôi mới có cơ sở để xử lý vụ việc. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm và đúng pháp luật nếu kết quả xét nghiệm khẳng định thực phẩm cung cấp cho học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu ngày 9-4 không bảo đảm an toàn thực phẩm…”.

 HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên