Liên quan tới trường hợp dương tính với Covid-19 người Trung Quốc: 8 trường hợp F1 có kết quả âm tính

Cập nhật: 26-03-2021 | 09:37:46

(BDO) Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết vào sáng 26-3, 8 trường hợp F1 của ca dương tính Covid-19 người Trung Quốc đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Lịch trình ca bệnh Covid-19 người Trung Quốc đơn giản, Bình Dương phản ứng nhanh

» Khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan ca dương tính Covid-19

Trong 8 trường hợp  F1 có kết quả âm tính này gồm: vợ, 2 con gái, 1 tài xế taxi Grap và 4 nhân viên tiếp xúc gần tại công ty ca dương tính này đang làm việc. Đáng chú ý, vợ và 2 con gái của bệnh nhân người Trung Quốc ở cùng nhà tại địa chỉ 259-260, khu dân cư OAsis 2, phường An Phú, TP.Thuận An cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Như vậy, với ca dương tính Covid-19 là người Trung Quốc, Bình Dương đã phản ứng nhanh, tận dụng từng giây từng phút truy vết thần tốc các trường hợp liên quan, kịp thời cách ly lấy mẫu xét nghiệm. Mặc dù trường hợp nhiễm Covid-19 là người nước ngoài có sự khác biệt về ngôn ngữ nhưng qua kinh nghiệm điều tra dịch tễ, phòng chống dịch bệnh tại khu chung cư Ehome 4 vừa qua ngành y tế tỉnh đã làm chủ tình hình, không để nguy cơ lây nhiễm ca bệnh. 

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên