Liên tiếp xảy ra án mạng do nguyên nhân mâu thuẫn tình cảm gia đình: Cần kiềm chế những cái “đầu nóng”

Cập nhật: 15-03-2017 | 19:51:52

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra hàng loạt vụ án mạng xuất phát do nguyên nhân mâu thuẫn trong tình cảm, sinh hoạt vợ chồng. Những vụ án mạng như thế đã để lại nhiều nỗi đau cho gia đình và xã hội. Để hạn chế những vụ án như thế này, những người trong cuộc cần phải biết kiềm chế và xử lý tình huống một cách có tình, có lý…

Bi kịch từ sự ghen tuông!

Khoảng 10 giờ sáng 11- 3, sau một hồi đi chơi xung quanh xóm, khi trở về căn nhà hai tầng ở KP.3B, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, cậu con trai 10 tuổi hoảng sợ vì phát hiện cha mình là ông H.Đ.V (42 tuổi, quê Ninh Bình) treo lơ lửng trên mái nhà. Tiếp tục vào trong phòng, cậu bé phát hiện mẹ là bà N.T.H (34 tuổi, quê Nam Định) nằm bất động trên nệm. Cậu bé gọi mãi không thấy mẹ tỉnh giấc nên sợ hãi chạy ra ngoài kêu cứu hàng xóm.

Nghe cháu bé thuật lại, anh Tuấn đang làm việc trong xưởng cách nhà nạn nhân khoảng 20m liền chạy qua thì phát hiện ông V. đang treo cổ trên trần nên hô hoán gọi nhiều người cùng hỗ trợ để cắt dây đưa nạn nhân xuống. Tuy nhiên, qua kiểm tra nạn nhân đã tử vong. Hàng xóm còn bàng hoàng hơn khi phát hiện bà H. nằm chết trong phòng ngủ.

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường nghi án chồng sát hại vợ rồi tự tử xảy ra vào sáng 11-3 tại TX.Bến Cát 

Nhận được tin báo, Công an phường Thới Hòa đã điều động lực lượng có mặt bảo vệ hiện trường. Hiện trường nhanh chóng được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Chiều cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp cùng Công an TX.Bến Cát tổ chức khám nghiệm hiện trường. Từ lời khai các nhân chứng và dấu vết khám nghiệm tại hiện trường, bước đầu cơ quan điều tra nhận định, đây là vụ án mạng do nguyên nhân mâu thuẫn giữ hai vợ chồng. Có thể trong cơn ghen, ông V. đã ra tay siết cổ vợ đến tắt thở, sau đó tự treo cổ tự tử.

Những người hàng xóm gia đình này cho biết, khoảng một năm nay họ thấy cuộc sống gia đình nạn nhân thường xuyên lục đục. Nguyên nhân do ông V. nghi ngờ vợ trong quá trình đi làm công nhân đã có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác. Hai vợ chồng nạn nhân đều là công nhân. Ông V. là một thợ hàn nên thường xuyên đi làm nhiều công trình. Bà H., vợ ông là công nhân của một công ty ở địa phương. Theo nhiều người, hai vợ chồng đều là những người rất chăm lo cho công việc, kiếm tiền để trang trải cho cuộc sống gia đình, hai vợ chồng đã xây dựng được một cơ ngơi là căn nhà 2 tầng khá khang trang nằm trong một khu dân cư đông đúc.

Tuy nhiên, sóng gió đã ập đến gia đình này. Thời điểm trước khi xảy ra vụ việc, nhiều nhân chứng cho hay họ đã nghe tiếng gây gổ giữa hai người liên quan việc ghen tuông của ông V. với vợ. “Chúng tôi cứ nghĩ việc mâu thuẫn cũng như những lần trước, nhưng không ngờ hôm nay sự việc thật quá đau lòng”, một người dân sống gần nhà nạn nhân cho hay.

Người dân không chỉ xót thương, đau lòng khi mâu thuẫn lại được giải quyết từ một án mạng vô cùng thương tâm, mà hậu quả để lại khi một cháu bé mới 10 tuổi rồi đây phải lớn lên thiếu đi tình thương, sự chăm sóc dạy dỗ của cha, mẹ.

Mâu thuẫn tình cảm “không chờ” tuổi tác!

Nếu vụ án đau lòng nói trên xảy ra ở một gia đình trẻ, thì mới đây vào ngày 3-3 một vụ án mạng do nguyên nhân xã hội mà nạn nhân và người gây án cũng là vợ chồng đã có hàng chục năm “đầu ấp tay gối”. Vụ án gây xôn xao dư luận ở xã An Long, huyện Phú Giáo.

Dù đã có hàng chục năm sống bên nhau, ở cái tuổi “răng long đầu bạc”, ấy vậy trong đời sống sinh hoạt vợ chồng giữa ông H.V.C (62 tuổi) và vợ là bà N.T.N (54 tuổi) vẫn thường xảy ra mâu thuẫn. Với lối sống gia trưởng, ông C. thường bắt vợ phải luôn làm theo ý mình. Dồn nén trong lòng lâu ngày, cộng thêm những cách cư xử bất thường của chồng khiến bà N. sinh nghi và liên tục xảy ra mâu thuẫn. Như giọt nước tràn ly, sau trận cãi vã trong đêm, gần giữa đêm, cơn tức giận của người vợ đã trút xuống người chồng. Khoảng 22 giờ 30 phút, lợi dụng lúc ông C. ngủ say, bà N. đã lấy cây rựa chặt củi của gia đình chém vào đầu chồng mình. Cơn tức giận chưa nguôi, người vợ tiếp tục lấy xăng tưới lên người ông C. châm lửa đốt khiến ông C. tử vong tại chỗ.

Khi hàng xóm hay tin qua định cứu giúp nhưng nạn nhân đã không qua khỏi. Sau phút gây án, người vợ già ôm mặt khóc ngất trước những gì đang xảy ra. Bà N. bị bắt ngay sau khi gây án.

Tại cơ quan công an, bà N. đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Vụ việc hiện đang được công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Một vụ án khác, chỉ vì muốn níu kéo tình cảm mà đã xảy ra án mạng, kết cuộc là cả hai người đều tử vong. Vụ việc xảy ra vào đầu năm 2017, tại một khu nhà trọ ở TX.Dĩ An.

Trong những ngày đầu năm 2017 khi ông V.V.T (46 tuổi, quê Đắk Lắk) muốn nối lại tình cảm với người vợ cũ đã ly hôn nên nhiều lần tìm đến nơi ở của bà. Tuy nhiên, mọi cố gắng của người đàn ông này đã bị khước từ. Có lần bà M. và những người xung quanh còn nghe ông T. hăm dọa rằng nếu không chấp thuận quay lại sống chung, ông sẽ giết hại bà M. Mọi người cứ nghĩ lời của T. thốt ra chỉ là lời hăm dọa, nhưng ông ta đã quyết tâm thực hiện tội ác của mình.

Ngày 7-1, ông T. đến nhà trọ gặp vợ cũ và cho những người xung quanh biết rằng mình chở bà M. đi TP.HCM lấy tiền. Nhưng sau đó hàng xóm không thấy bà M. về nhà. Tuy nhiên sau đó nhiều người phát hiện bà M. nằm chết trong phòng trọ của ông T. tại phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An. Trong lúc cơ quan điều tra ráo riết truy tìm nghi can T. để phục vụ điều tra, khi liên lạc với gia đình ông T. ở Đắk Lắk thì hay tin ông ta đã uống thuốc trừ sâu tự tử. Qua kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định, T. chính là người đã thực hiện hành vi giết chết vợ cũ rồi sau đó trốn về quê tự tử. (Còn tiếp)

Ghen vì thấy vợ nghe điện thoại

Xuất phát do việc ghen tuông âm ỉ, khi thấy vợ mình nghe điện thoại, Lê Xuân B. (47 tuổi, quê Thanh Hóa) đã xuống tay sát hại vợ. Hung thủ bị bắt và đã thừa nhận hành vi.

Tối 7-1, khi B. trở về phòng trọ ở KP.Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, TX.Thuận An phát hiện vợ nghe điện thoại của người đàn ông lạ nên cả hai đã xảy ra cãi vã. Trong cơn tức giận, B. đã lấy kéo đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, B. đến cơ quan công an đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Tại cơ quan công an, nghi can khai nhận từ tháng 6-2016 đã nhiều lần phát hiện vợ nói chuyện điện thoại với người đàn ông lạ; đồng thời phát hiện trong điện thoại của vợ có nhiều tin nhắn có nội dung thân mật. Dù đã nhiều lần khuyên ngăn vợ nhưng không thành nên dẫn đến cơn ghen có kết cuộc đau lòng.

 

DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên