Liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản tại KP.1, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một: Cần khẩn trương điều tra làm rõ

Cập nhật: 25-11-2016 | 08:55:13

Theo phản ánh của một số người dân tại KP.1, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, thời gian gần đây lợi dụng đường vắng, công nhân đi làm sớm tại các công ty, nhiều đối tượng đóng vai công nhân để ra tay trộm, cướp tài sản. Có trường hợp đối tượng sẵn sàng dùng hung khí hành hung nạn nhân.

Liên tiếp xảy ra cướp

Ngày 16-11 trên đường Tạo Lực, thuộc KP.1, phường Phú Tân đã xảy ra một vụ cướp. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị T. (công nhân tại Công ty TNHH Quang H.). Theo chị T., vào thời điểm trên chị đang trên đường từ Công ty Quang H. về nhà, khi đi đến đoạn đường trên đã bị một đối tượng nam điều khiển xe honda không rõ biển số vượt lên khống chế và chiếm đoạt 1 điện thoại di động rồi tẩu thoát về hướng thành phố mới.

Chị Nguyễn Thị T., nạn nhân của một vụ việc đang kể lại khi bị tấn công cướp tài sản vào ngày 16-11

Chị T. cho biết do bị đánh ở phần mặt quá nặng nên thường xuyên bị đau nhức, choáng váng. Chị T. vẻ mặt thất thần, kể lại: “Hàng ngày tôi đến công ty vào lúc 6 giờ sáng để làm việc. Tuy nhiên, ngày hôm đó vì công ty có nhiều việc phải làm nên tôi đến sớm hơn mọi khi. Tôi vừa chạy từ nhà ra đường Tạo Lực được một quãng thì bị một đối tượng nam chạy xe máy chặn đường. Tôi chưa kịp hỏi gì thì đã bị đối tượng này quật ngã đánh túi bụi vào phần mặt và người gây choáng váng. Tôi chỉ hô hoán được vài tiếng thì bị đối tượng giật túi xách lục lọi tài sản. Hắn lấy điện thoại của tôi rồi tẩu thoát. Tôi được những người đi đường đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu, sau đó được đưa về nhà để điều trị vết thương. Hơn 1 tuần nay, tôi phải nghỉ làm để dưỡng bệnh”.

Trước đó, ngày 10-11, cũng tại đường Tạo Lực qua KP.1, phường Phú Tân xảy ra một vụ cướp với thủ đoạn táo bạo, trắng trợn. Nạn nhân là anh Trần Văn S.. Khi đi ngang qua đây, anh S. bất ngờ bị 4 đối tượng chở nhau trên 2 chiếc xe máy chặn đường cướp, lấy đi một chiếc ví có hơn 2 triệu đồng cùng một số giấy tờ.

Theo anh S., bọn chúng rất liều lĩnh và manh động. “Khi tôi đang chạy xe thì bị bọn chúng áp sát, đạp ngã xe. Tôi chưa kịp bỏ chạy thì bị 4 đối tượng dùng cây thủ sẵn trên xe máy, mũ bảo hiểm đánh túi bụi vào người khiến tôi ngất xỉu. Đánh xong, chúng lấy đi một chiếc ví có một số tiền mặt và giấy tờ tùy thân”, anh S. nhớ lại.

Một số người dân sống tại KP.1, phường Phú Tân, cho biết tình trạng trộm, cướp, cướp giật tài sản xảy ra nhiều khoảng hơn 2 tháng nay. Nhiều đối tượng lợi dụng đường vắng, ít người qua lại, hệ thống đèn đường chưa có để ra tay gây án. Nhiều gia đình trong khu phố này cho biết từng bị cạy cửa lấy đi tài sản có giá trị.

Cần nhanh chóng làm rõ các vụ cướp

Theo ghi nhận của P.V, nhiều tuyến đường tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, đường vắng, dân cư thưa thớt chính là “điều kiện” cho các đối tượng phạm pháp chọn làm nơi ẩn náu, ra tay gây án.

Liên quan đến tình trạng nhiều vụ việc mất trộm, cướp tài sản xảy ra tại KP.1, phường Phú Tân gần đây, trung tá Huỳnh Văn Bê, Trưởng Công an phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Chúng tôi có ghi nhận tình trạng mất an ninh trật tự tại KP.1 của phường liên quan đến mất trộm, cướp tài sản xảy ra trong thời gian gần đây. Công an phường đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường về kế hoạch “Chống trộm”, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng ngừa, nâng cao cảnh giác cho người dân trước các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm. Hình thức tuyên truyền thông qua hệ thống phát thanh của phường, các buổi họp khu phố. Đồng thời lực lượng Công an phường tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát vũ trang tại một số nơi tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự. Chúng tôi đang phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát và khẩn trương làm rõ các vụ việc xảy ra trên địa bàn”.

 Từ đầu tháng 9 đến nay, tại KP.1, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một liên tiếp xảy ra 4 vụ cướp, cướp giật tài sản của người đi đường. Theo nhận diện của một số bị hại, tuổi đời của các đối tượng gây án từ 20 - 30 tuổi. Với thủ đoạn mới, nhiều đối tượng giả công nhân đi làm sớm rồi ra tay. Khi ra tay, các đối tượng này dùng cây, dao để đe dọa, uy hiếp và cướp tài sản. Người dân mong muốn công an địa phương phối hợp với lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra, truy xét, bắt giữ bọn cướp để người dân an tâm đi lại.

 

HƯNG PHƯỚC

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết
Trộm cắp cướp giật lộng hành là do công an yếu
Hồng Hoa (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên