Lingard đưa West Ham vào top 4

Cập nhật: 06-04-2021 | 06:59:08

Tiền vệ Jesse Lingard mở tỷ số và góp công ở hai bàn khác, giúp West Ham thắng 3-2 trên sân Wolves tại vòng 30 Ngoại hạng Anh, tối 5/4.

Ghi bàn: Dendoncker 44', Silva 68' - Lingard 6', Fornals 14', Bowen 38'.

Hy vọng dự Champions League mùa tới ngày càng lớn với West Ham, sau một màn trình diễn đầy cảm hứng khác của Jesse Lingard. Bản hợp đồng mượn từ Man Utd ghi bàn thứ sáu trong tám trận cho đoàn quân của David Moyes, từ một pha solo ở tốc độ cao. Sau đó, Lingard ghi dấu giày ở hai bàn kế tiếp giúp đội khách dẫn Wolves 3-0 rồi thắng 3-2 chung cuộc. Nhờ sự thăng hoa của tiền vệ 28 tuổi, West Ham trở lại top 4 với một điểm nhiều hơn đội thứ năm Chelsea.

Lingard mở tỷ số sau nỗ lực đi bóng và dứt điểm bằng chân không thuận. Ảnh: AP.

Trận hòa 3-3 ở thế dẫn Arsenal 3-0 tại vòng kế trước không ảnh hưởng đến tinh thần của West Ham khi nhập cuộc trên sân Molineux. Đội khách chỉ mất ba phút để đưa bóng tìm đến cột dọc sau cú sút của Michail Antonio, và thêm ba phút nữa để mở tỷ số. Lingard đi bóng từ giữa sân và dùng tốc độ bứt qua một loạt cầu thủ Wolves, trước khi hạ thủ thành Patricio trong pha đối mặt.

Có bàn thắng sớm, Lingard và các đồng đội đá thanh thoát trên sân khách. Chính tiền vệ 28 tuổi khởi xướng bàn thứ hai ở phút 14. Nỗ lực ở biên trái của anh giúp Arthur Masuaku kiến tạo cho Pablo Fornals đệm bóng vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0.

Wolves, sau khi thua hai bàn, vùng lên và tạo ra một số cơ hội. Nhưng Podence đánh đầu trúng xà ngang, còn Willian Jose bỏ lỡ hai cơ hội rõ rệt trong cấm địa. West Ham chỉ dứt điểm chín lần cả trận, so với 20 của Wolves, nhưng hiệu quả hơn với sáu lần trúng hướng cầu môn. Sau pha bỏ lỡ, Antonio rời sân ở phút 36 với đôi chân khập khiễng. Cầu thủ vào thay anh, Jarrod Bowen, ghi bàn chỉ hai phút sau đó từ cú sút vào góc gần. Người kiến tạo lại là Lingard. Từ khi đến West Ham hồi tháng Hai, anh là cầu thủ ghi dấu giày ở nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh (sáu bàn, ba kiến tạo). Lingard cũng ghi ba bàn từ phản công mùa này, nhiều nhất giải.

Cũng giống trận gặp Arsenal, West Ham dẫn 3-0 trong hiệp một rồi để đối thủ gỡ lại một bàn trước giờ nghỉ. Dendoncker đánh đầu rút ngắn tỷ số 1-3 cho Wolves ở phút đấu chính thức cuối cùng của hiệp một. Nguy cơ mất điểm giống vòng trước hiển hiện với West Ham, khi họ để Fabio Silva ghi thêm một bàn ở phút 68, sau đường chuyền dài hoàn hảo của Pedro Neto.

Trong hiệp hai, thầy trò David Moyes chịu sức ép lớn và chỉ cầm bóng 30%. Nhưng rút kinh nghiệm từ trận hòa 3-3 với Arsenal, West Ham tập trung tối đa trong phòng ngự và bảo toàn thành quả.

"Tôi đã nghe nhiều chuyên gia nói về cơ hội dự Champions League của West Ham", HLV David Moyes nói sau trận thắng 3-2. "Chúng tôi xứng đáng ở trong top 4. Không ai nghĩ về điều này trước mùa giải. Nhưng giờ, chúng tôi sẽ ganh đua với những đội bóng lớn đến những vòng cuối cùng".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên