Linh hoạt cung ứng hàng hóa thiết yếu

Cập nhật: 26-08-2021 | 09:07:48

 Để bảo đảm cung ứng nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm của người dân trên địa bàn trong dịch bệnh, TX.Bến Cát đã tổ chức thực hiện mô hình “chợ ngoài trời” và “xe lưu động của tiểu thương” với giá bình ổn.

 Người dân mua sắm thực phẩm thiết yếu thông qua mô hình “Xe lưu động của tiểu thương” trên địa bàn TX.Bến Cát

 Những ngày qua, nhiều chợ truyền thống, chợ tạm trên địa bàn TX.Bến Cát phải tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh nên việc mua thực phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày gặp nhiều khó khăn. Để giải quyết tình trạng trên, mô hình “chợ ngoài trời”, “xe lưu động của tiểu thương” đã được thị xã triển khai nhằm hỗ trợ người dân mua sắm các sản phẩm thiết yếu trong bối cảnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ở các điểm bán lưu động trên địa bàn thị xã được bắt đầu từ 6 giờ 30 đến 11 giờ 30 phút, các gian hàng lưu động được bố trí cách nhau 5 - 10m, bảo đảm giãn cách. Các mặt hàng được bày bán tại đây phong phú từ thịt, cá, gà, vịt đến các loại rau củ quả, trứng gia cầm, nước mắm, nước tương, dầu ăn, mì gói… giá bình ổn, bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ người dân. Chị Ngô Thị Huyền, người dân khu phố 2, phường Mỹ Phước, cho biết: “Trước việc chợ truyền thống, chợ tạm trên địa bàn TX.Bến Cát phải tạm ngưng, nhiều người dân khó tiếp cận nguồn thực phẩm. Mô hình “chợ ngoài trời” hay “xe lưu động của tiểu thương” ra đời vừa bảo đảm PCDB, vừa tạo điều kiện mua sắm hàng hóa thiết yếu của chúng tôi”. Ngoài bán hàng trực tiếp, Phòng Kinh tế TX.Bến Cát phối hợp với Bưu điện TX.Bến Cát nhận đặt hàng qua số điện thoại các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã. Lương thực, thực phẩm do Siêu thị Big C cung ứng mỗi ngày.

Bà Phan Ái Thanh Dung, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, cho biết để bảo vệ “vùng xanh”, từng bước thu hẹp “vùng đỏ”, phường Mỹ Phước đã phối hợp với Phòng Kinh tế TX.Bến Cát tổ chức mô hình “xe lưu động của tiểu thương” cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân trong “vùng đỏ” nhằm bảo đảm lương thực, thực phẩm trong khu vực. Địa phương thực hiện việc cấp phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ cho người dân nhằm hạn chế tụ tập đông người, bảo đảm công tác PCDB.

Việc mua bán hàng hóa bằng mô hình lưu động diễn ra trật tự, người dân giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, khử khuẩn tay và tiền trước khi giao nhận. Bên cạnh đó, địa phương cũng bố trí lực lượng thường xuyên nhắc nhở người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp PCDB. Ông Lê Thành Tâm, Phó trưởng Phòng Kinh tế TX.Bến Cát, cho biết việc tổ chức mô hình “chợ ngoài trời”, nhiều chuyến xe, gian hàng lưu động giá bình ổn phục vụ người dân cho thấy cơ bản đáp ứng được nhu cầu. Qua đó, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và ổn định tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Ngoài các mô hình chợ lưu động, địa phương cũng tổ chức bán hàng bằng đường bưu cục, bưu điện xã, phường. Vì vậy, về cơ bản, việc cung ứng hàng hóa thiết yếu đã đáp ứng được nhu cầu cho nhân dân. q

 THOẠI PHƯƠNG - CTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên