Giải Ngoại Hạng Anh-Premier League

Liverpool-Arsenal: Pháo thủ sẽ không nhường bước

Cập nhật: 21-12-2014 | 11:31:01

(BDO) Lịch thi đấu giải Ngoại hạng luôn dành những trận cầu đinh ở mỗi vòng đấu để khán giả có thời gian tận hưởng những bữa tiệc bóng đá thịnh soạn.Vào lúc 23 giờ tối nay (ngày 21-12), sân Anfield sẽ chứng kiến Quỷ đỏ Liverpool cạnh tranh sòng phẳng với Pháo thủ thành Luân đôn để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Sterling (giữa)-niềm hy vọng số 1 của Liverpool

Ở giai đoạn này mùa giải năm ngoái, Liverpool đang chót vót trên ngôi đầu với bài hát “you’ll never walk alone” tạm dịch là “bạn không hề đơn độc”. Thế rồi, mọi chuyện hoàn toàn thay đổi khi vua phá lưới Premier League-Luis Suarez rời cảng Liverpool để cập bến Barcelona.

Kể từ đó, đội bóng vùng Merseyside trở nên lạc lối và đánh mất bản sắc cùng niềm tin nơi người hâm mộ. Sau khởi đầu tốt đẹp bằng chiến thắng trước Southampton 2-1 ở vòng đầu tiên, Liverpool lại ngã ngựa trước những đại gia của bóng đá Anh.

Ngoại chiến thắng 3-0 trước Tottenham, đội bóng đất cảng lần lượt bại trận 3-1 trước Man City, thua Newcastle 1-0 và Chelsea 1-2. Mới đây, họ lại chua chát rời Old Trafford với thất bại 3-0 trước MU.

Nỗi buồn chưa vơi, người hâm mộ Liverpool còn cay đắng hơn bởi việc bị loại khỏi đấu trường UEFA Champions League-UCL, sau khi để Basel cầm hòa 1-1 ở lượt đấu cuối trên sân Anfield.

Chiếc ghế của HLV Brendan Rodgers càng nóng hơn bao giờ hết. Vậy mà ở trận đấu muộn vòng 17 tuần này, Liverpool sẽ khó có thể hưởng tiệc giáng sinh và mừng năm mới trọn vẹn nếu không giành được 3 điểm trước Arsenal.

Vị trí thứ 11 như phản ánh đúng thực lực hiện tại của đội chủ sân Anfield. Về lực lượng, Liverpool chưa tìm được người thế vai xứng đáng cho Luis suarez. Balotelli là bản hợp đồng hoàn toàn gây thất vọng, trong khi 1 mình Sterling tỏa sáng không đủ giải quyết bài toán trên hàng công.

Dù căng sức trên từng bước chạy, Gerrard vẫn không đảm trách nỗi tuyến giữa ở tuổi 34. Bên cạnh đó, Coutinho, Lallana, Henderson vẫn chưa làm trọn nhiệm vụ thu hồi và kiến tạo.

Liverpool sẽ không có sự phục vụ của chân sút số một Sturridge (cơ đùi), Flanagan (gân khoeo), và hậu vệ Johnson (háng). Những tổn thất trên càng làm lực lượng của đội chủ nhà thêm mỏng.

Mùa rồi, Liverpool để thua Arsenal 2-0 ở lượt đi nhưng giành đại thắng 5-1 trên sân Anfield. Thời thế đã thay đổi, Liverpool sẽ khó gượng dậy khi Pháo thủ luôn tỏ ra đáng sợ bởi giáo sư Wenger luôn có những nước cờ cao tay ấn.

Về phía Arsenal, việc giành được tấm vé thứ 2 vào chơi ở vòng 16 đội UCL thật đáng khen ngợi, khi sân Emirates có thể ví như 1 bệnh viện thu nhỏ với hàng loạt chấn thương của các trụ cột.

Ở tuyến giữa, Ozil ngồi ngoài khá lâu do chấn thương dây chằng, Walcott vừa bình phục nay lại dính chấn thương háng,  Arteta (bắp chân), Wilshere (dây chằng gối) và mất mát đáng kể cho Arsenal khi thủ lĩnh Ramsey phải vắng mặt bởi cơn đau từ chấn thương gân khoeo.

May mắn thay, sự tỏa sáng của Sanchez (ghi 9 bàn), cùng sự trở lại đúng lúc của tiền đạo Giroud sau chấn thương sẽ khiến hàng công Pháo thủ bùng nổ. Những Chamberlain, Cazorla, Welbeck vẫn là vũ khí hủy diệt từ mọi hướng mà Liverpool không thể lường trước.

Lịch sử 182 lần đối đầu, cả hai tỏ ra ngang ngửa (thắng 67, hòa 48, thua 67). Trong 91 lần tiếp đón Arsenal trên sân nhà, Liverpool lại tỏ ra thắng thế (thắng 48, hòa 17, thua 26) nhưng ở 6 cuộc đọ sức gần đây, chính Arsenal là đội vượt trội (thắng 4, hòa 1, thua 1).

Như vậy, trong hoàn cảnh hiện tại, Pháo thủ sẽ nỗ lực để giành ít nhất 1 điểm để củng cố vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Cuộc chiến Liverpool-Arsenal hứa hẹn nhiều kịch tính, quyết liệt và có nhiều bàn thắng.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: 4-2-3-1

Thủ môn: Brad Jones; hậu vệ: Lovren, Manquillo, Moreno, Skrtel; tiền vệ: Coutinho, Markovic (Gerrard), Laillana, Allen, Sterling; tiền đạo: Lambert; HLV: B.Rodgers

Arsenal: 4-2-3-1

Thủ môn: Szczesny; hậu vệ: Gibbs, Mertesacker, Debuchy, Bellerin; tiền vệ: Flamini, A. Oxlade Chamberlain, Sanchez, Cazorla, Welbeck; tiền đạo: Giroud; HLV: A.Wenger

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên