Liverpool đè bẹp Arsenal tại Anfield

Cập nhật: 28-08-2017 | 01:25:07

Khuya 27-8, Liverpool đã gây ấn tượng khi đá bại Arsenal 4-0 trên sân Anfield ở vòng 3 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
​Liverpool đè bẹp Arsenal tại Anfield
Pha đánh đầu mở tỉ số cho LIverpool của Firmino. Ảnh: REUTERS
Với lợi thế sân nhà, Liverpool dồn đội hình lên tấn công phủ đầu và gây cho Arsenal rất nhiều khó khăn. Ngay ở phút thứ 9, Liverpool đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Mohamed Salah lại đệm bóng vào ngay vị trí thủ môn Petr Cech từ cự li gần sau đường chuyền dọn cỗ của Emre Can.

Tuy nhiên, với thế trận hoàn toàn áp đảo, các CĐV Liverpool cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 17, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Gomez thoát xuống thực hiện quả tạt đẹp mắt cho Firmino băng lên thực hiện pha đánh đầu dập đất hạ thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho Liverpool.
Bàn thua đã khiến các cầu thủ Arsenal lúng túng. Những phút sau đó, hàng phòng ngự “pháo thủ” tiếp tục thi đấu chệch choạc, khiến khung thành thủ môn Cech nhiều phen chao đảo. Cũng may cho Arsenal, các chân sút chủ nhà đã không tận dụng được hai cơ hội trong tư thế đối mặt với thủ môn Cech.
​Liverpool đè bẹp Arsenal tại Anfield
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Mane (bìa trái) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS
​Liverpool đè bẹp Arsenal tại Anfield
Salah ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool. Ảnh: REUTERS
Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu như “mơ ngủ”, Arsenal cũng đã phải vào lưới nhặt bóng lần 2 vào cuối hiệp 1. Phút 40, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Sadio Mane thoát xuống thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.
Sang hiệp 2, Arsenal dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, do Mesut Oezil bị kèm chặt, còn Alexis Sanchez vẫn chưa lấy lại phong độ sau chấn thương nên Arsenal không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Loris Karius.
​Liverpool đè bẹp Arsenal tại Anfield
HLV Wenger ôm mặt thất vọng sau khi Arsenal để thua đậm LIverpool. Ảnh: REUTERS
Tấn công yếu kém, phòng ngự lỏng lẻo, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa sau những pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 57, Salah nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool sau khi cướp bóng được từ chân Bellerin. Và đến phút 78, tiền đạo vào sân thay người Sturridge đã khép lại đêm trình diễn tuyệt vời của đội chủ nhà bằng pha đánh đầu hạ gục thủ môn Cech từ cự li gần, ấn định chiến thắng thuyết phục 4-0 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, kém đội đầu bảng Manchester United 2 điểm. Trong khi đó, với trận thua thứ 2 liên tiếp, Arsenal rơi xuống vị trí thứ 16 với 3 điểm, khiến sức ép đè nặng lên vai thầy trò HLV Arsene Wenger.   

Theo TTO 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên