UEFA Europa League

Liverpool - Sevilla: 1-3, Tôn vinh “Vua đoạt cúp”

Cập nhật: 20-05-2016 | 10:46:40

Thánh địa St. Jakob-Park, Thụy Sĩ như vỡ òa khi Sevilla hoàn tất cú ăn ba lịch sử trong trận chung kết UEFA Europa League (UEL) bằng màn lội ngược dòng thành công trước Liverpool nhờ vào pha ghi bàn của Gameiro và cú đúp của tiền vệ Coke.

Tâm phục khẩu phục là ngôn từ xứng đáng dành cho đại diện La Liga khi lần đầu tiên trong lịch sử, Sevilla liên tiếp giành được 3 chiếc cúp UEL danh giá. Bộ sưu tầm trong phòng trưng bày của Sevilla ngày càng dày thêm với 5 chiếc cúp UEL lấp lánh mà có nằm mơ cũng không câu lạc bộ nào dám nghĩ đến.

Cả HLV J.Klopp và U.Emery đều thận trọng tung ra đội hình mạnh nhất với cùng sơ đồ 4-2-3- 1 thiên về phòng ngự phản công nhằm đánh úp và khai thác yếu điểm từ hàng thủ đối phương. Mãi đến phút thứ 35, từ đường chuyền của Coutinho, Sturridge kết thúc gọn gàng mở tỉ số cho Liverpool. Tuy nhiên, sự chùng xuống quá sớm khiến họ trả giá đắt. Sevilla nhanh chóng vùng lên tấn công và 11 phút sau, “sát thủ” Gameiro lập lại thế quân bình 1-1. Không dừng lại ở đó, Coke đã làm tan nát trái tim người hâm mộ đất cảng bằng cú đúp ở phút thứ 64 và 70 nhấn chìm con tàu Liverpool xuống đáy biển sâu. Dù thất bại, HLV J.Klopp vẫn lên tiếng bênh vực học trò: “Ở thời điểm này, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm cho màn trình diễn của đội và không có bất kỳ lời chỉ trích nào”. Thất bại trong trận chung kết đồng nghĩa với việc Liverpool trắng tay ở mùa giải này và mất luôn suất tham dự UEL mùa sau. Trong khi đó, một đêm không ngủ dành cho thầy trò U.Emery và người hâm mộ bởi Sevilla đã làm nên kỳ tích. Rồi đây, sẽ khó có câu lạc bộ nào có thể làm được những gì Sevilla đã làm và họ xứng đáng với danh hiệu “Vua đoạt cúp UEL” trên đấu trường thứ 2 của bóng đá châu Âu.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên