Liverpool thảm bại trên sân Emirates 

Cập nhật: 04-04-2015 | 21:15:17

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng.

Liverpool trong một ngày thi đấu đáng thất vọng, đã để Arsenal ghi tới 4 bàn thắng và đội khách chỉ có một bàn danh dự do công của Henderson trên sân Emirates tối 4-4.

Vòng 31 Premier League, Liverpool hành quân đến sân Emirates để đối đầu với một Arsenal đang có phong độ cao. Cơ hội để The Kop giành lấy một vị trí trong Top 4 đang hết sức khó khăn sau khi Liverpool để chính kình địch Man United gia tăng cách biệt. Nếu như không thể chiến thắng trước các Pháo thủ, mùa giải 2014-2015 cũng sẽ sớm chấm dứt với thầy trò HLV Rodgers.

Thiếu vắng đội trưởng Steven Gerrard và trung vệ Martin Skrtel vì án treo giò 3 trận không phải là mối bận tâm lớn với HLV Rodgers. Tuy nhiên, việc tiền đạo chủ lực Sturridge chỉ ngồi trên băng ghế dự bị sau chấn thương sẽ khiến cho cơ hội xuyên phá hàng thủ Arsenal trở nên khó khăn hơn.

Sterling được đẩy lên đá cao nhất trên hàng công nhưng sao trẻ người Anh vẫn chưa thể cải thiện khả năng dứt điểm của minh.

Bên phía Arsenal, hàng loạt những trụ cột đều không thể ra sân vì chấn thương như Arteta, Chamberlain hay Debuchy. Trong khi Welbeck chỉ có tên trên băng ghế dự bị vì HLV Wenger không muốn mạo hiểm sử dụng ngay tiền đạo người Anh trong một trận cầu mà sự chắc chắn ở hàng phòng ngự là ưu tiên hàng đầu.

Khởi đầu trận đấu, đội chủ nhà Arsenal chủ động dồn lên chơi tấn công ngay từ đầu khiến hàng thủ Liverpool phải vất vả chống đỡ. Phút 1, Alexis Sanchez đã tung ra cú dứt điểm quyết đoán ngoài vòng cấm sau khi tận dụng sai lầm của hàng thủ đội khách.

Chỉ 4 phút sau, trung vệ kỳ cựu Kolo Toure mắc sai lầm để Ramsey đối mặt với thủ môn Mignolet. Tuy nhiên, tiền vệ người xứ Wales chần chừ trong pha xử lý cuối cùng và để cho Toure kịp thời lui về bọc lót.

Mãi đến phút 17, Liverpool mới bắt đầu giành quyền kiểm soát bóng nhưng những pha tổ chức tấn công là chưa đủ khó để khiến Ospina phải vào lưới nhặt bóng. Phút 19, Coutinho có tình huống chọc khe tinh tế để Markovic thoát xuống nhưng thay vì dứt điểm, tiền vệ người Serbia lại chuyền ngang cho Sterling dù tiền đạo trẻ người Anh chưa sẵn sàng nhận bóng.

Thi đấu lấn lướt trước Arsenal trong quãng thời gian giữa hiệp nhưng những nỗ lực của Coutinho hay Sterling đều chưa thể thành công. Ngược lại, các Pháo thủ lại biết cách sau chuyển cục diện trận đấu bằng bàn thắng đầu tiên ở phút 37. Tình huống mà hậu vệ trẻ Bellerin đi bóng qua Moreno rồi dứt điểm thoải mái bằng chân trái tung lưới Mignolet.

Ít ai ngờ rằng, đây chính là chìa khóa để các Pháo thủ nã đạn vào lưới đội khách. Phút 40, cách biệt được nhân đôi bằng pha đá phạt kỹ thuật của Özil. Alexis Sanchez kết thúc một hiệp đấu thăng hoa bằng pha xử lý điêu luyện vượt qua Toure rồi dứt điểm vượt qua tầm với của Mignolet, nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal.

Bước sang hiệp 2, tiền đạo chủ lực Sturridge được HLV Rodgers tung vào sân với những nỗ lực cuối cùng khi đã để đối phương dẫn trước 3 bàn. Liverpool cũng đã phải thay đổi chiến thuật khi thi đấu với 4 hậu vệ gầm Can, Moreno, Toure và Sakho trong khi Sterling được thi đấu dạt sang cánh.

Phút 55, mặc dù không tấn công nhiều nhưng Arsenal vẫn là đội tạo được những cơ hội nguy hiểm hơn Liverpool, Giroud thiếu chút nữa đã nâng tỷ số lên 4-0 với cú đánh đầu khiến Mignolet phải vất vả đẩy bóng ra. Ít phút sau, Sturridge tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên kể từ khi vào sân. Cú dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ người Anh không thắng được phản xạ của Ospina.

Đúng vào thời điểm mà Liverpool bế tắc nhất, trọng tài Anthony Taylor đã dứt khoát thổi phạt Bellerin trong một tình huống vào bóng với Sterling trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Henderson đã dứt điểm thành công gỡ lại một bàn cho Liverpool.

Những phút cuối trận, không những bị dẫn bài mà đội khách còn gặp phải tổn thất về mặt nhân sự khi Emre Can nhận thẻ đỏ rời sân sau pha vào bóng phạm lỗi với Welbeck. Thi đấu thiếu người khiến Liverpool còn nhận thêm bàn thua thứ 4 trong những phút bù giờ với pha lập công của Giroud.

Với kết quả này, Liverpool đang dần rời xa cơ hội lọt vào Top 4 hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Arsenal đã giành được 61 điểm với 31 vòng đấu và vẫn còn cơ hội bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng.

Theo HNM, Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên