Liverpool thua trận thứ hai ở Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 05-01-2021 | 06:47:59

Thất bại 0-1 trên sân của Southampton khiến Liverpool lỡ cơ hội bứt lên trước Man Utd, sau vòng 17 Ngoại hạng Anh tối 4/1.

HLV Ralph Hasenhuttl gục xuống sân và khóc sau tiếng còi mãn cuộc, khi Southampton dứt chuỗi bốn trận không thắng. Chủ nhà soán ngôi đương kim vô địch nhờ tuyệt phẩm của Danny Ings ngay ở giây thứ 110. Thất bại thứ hai trong mùa giải của Liverpool, sau trận thua chủ nhà Aston Villa 2-7 hôm 4/10, khiến họ nguy cơ mất đỉnh bảng vào tay Man Utd.

Hạnh phúc của Hasenhuttl đến sau màn trình diễn xuất sắc của Southampton. Họ khiến Liverpool phải chờ đến phút 75 mới dứt điểm trúng hướng cầu môn. Trận này đội khách dứt điểm 17 pha, trong đó tới 11 pha chệch khung thành và năm pha bị cản lại trước khi tới cầu môn. Lần đầu tiên trong sự nghiệp Hasenhuttl kiếm điểm khi đối đầu đồng môn Jurgen Klopp, thậm chí là ba điểm.

 

Cú đá cầu âu của Danny Ings mở tỷ số. Ảnh: The Guardian

Liverpool cũng trải qua chuỗi không ghi bàn dài nhất dưới thời Jurgen Klopp, lên tới 158 phút. Chỉ trong vòng tám ngày, Liverpool thua một và hòa hai trận, tương đương thành tích cả mùa trước. Trận đấu thứ năm kể từ khi Klopp dẫn dắt Liverpool, họ dứt điểm chỉ một pha trúng đích. Họ vẫn chiếm đỉnh bảng, nhưng Man Utd còn trận đá bù với chủ nhà Burnley tối thứ Ba 12/1.

Cơn bão chấn thương càn quét sạch trung vệ Liverpool, như Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip, khiến Klopp phải dùng cặp trung vệ bất đắc dĩ Fabinho - Jordan Henderson. "Đúng là Henderson không thường xuyên đá trung vệ", Klopp nói ngay trước trận. "Nhưng cậu ấy thường đá cao hơn vị trí đó chỉ vài mét. Nếu Henderson mắc sai lầm, là lỗi của tôi. Nếu Henderson chơi tốt, là do chính cậu ấy".

Vị trí khiến CĐV Liverpool thất vọng lại nằm ở Trent Alexander-Arnold. Hậu vệ phải 22 tuổi mất bóng 38 lần, nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh 2020-2021. Anh cũng thất bại trong cả năm pha tranh chấp tay đôi trận này, trước khi bị thay ra ở phút 77.

Cũng chính Alexander-Arnold không phá bóng từ cú đá phạt của James Ward-Prowse ở phút thứ hai. Từ đó, Ings lẻn xuống cấm địa và tâng bóng chân trái qua đầu thủ môn Alisson về góc xa. Ings không tỏ ra quá vui mừng khi chọc thủng lưới đội bóng cũ.

Southampton gây áp lực nhanh đúng với phong cách của Hasenhuttl, khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn. Đội khách thường phải đưa bóng ra biên để tạt vào trong tình thế không thuận lợi. 43 quả tạt rót vào cấm địa Southampton, nhưng không dẫn tới cơ hội nguy hiểm nào.

Phần lớn cầu thủ Liverpool chơi mờ nhạt, ngoại trừ Sadio Mane. Phút 59, anh bị Kyle Walker-Peters truy cản trong cấm địa. Klopp cho rằng Liverpool xứng đáng hưởng phạt đền, nhưng trọng tài Andre Marriner chỉ cho chủ nhà phát bóng lên. Cầu thủ Liverpool cũng đòi phạt đền chín phút trước đó, khi Gini Wijnaldum sút trúng tay trung vệ Jack Stephens trong cấm địa. Trọng tài không thổi phạt ghi cho rằng Stephens đang ngã xuống và tay anh nằm giữa thân và mặt cỏ.

Mane cũng là chủ nhân của pha dứt điểm trúng đích duy nhất của Liverpool ở phút 75, nhưng thủ môn Fraser Forster dễ dàng bắt gọn trong lần hiếm hoi được thi đấu. Ở phút đá bù, tiền đạo Senegal đánh đầu vọt xà từ quả phạt góc của Andy Robertson.

Liverpool thất bại trước khi đại chiến Man Utd vào Chủ Nhật 17/1. Trước đó, thầy trò Klopp còn gặp chủ nhà Aston Villa ở vòng ba Cup FA tối thứ Sáu 8/1.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên