Lo lắng vì đối tượng nghiện gây án

Cập nhật: 30-10-2014 | 11:24:23

Trên số báo ra ngày 29-10, trả lời P.V Báo Bình Dương, ông Ninh Quốc Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, kiêm Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh cho biết theo điều tra, thống kê ở 91 xã, phường, thị trấn, đến nay có trên 2.300 đối tượng nghiện đang được địa phương lập danh sách theo dõi, quản lý, đáng chú ý là có đến trên 60% đối tượng là người ngoài tỉnh, không chỗ ở ổn định.

Cũng theo ông Bình, việc các đối tượng nghiện nặng, không nghề nghiệp ổn định rất dễ vi phạm pháp luật. Đây là áp lực rất lớn hiện nay, gây nhiều bức xúc trong cán bộ và nhân dân ở địa phương, làm khó cho các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở trong quá trình xử lý, quản lý giáo dục. Nhiều vụ phạm pháp hình sự nổi cộm ở Bình Dương có nhiều đối tượng là người nghiện ma túy.

 Anh H. đang hoang mang vì vết cắn của kẻ trộm bị cho là nghiện ma túy

P.V đã tiếp xúc với một trong những người đang trải qua tháng ngày hồi hộp, lo lắng, đó là anh H. cư ngụ ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Cách đây khoảng một tháng, anh H. bị một con nghiện cắn chảy máu tay. Vì lo sợ, anh đến gặp bác sĩ để uống thuốc phòng ngừa nhưng bác sĩ cho biết phải 6 tháng sau làm xét nghiệm mới biết chính xác anh có bị lây bệnh hay không.

Ngày 28-10, trao đổi với P.V, với vẻ mặt khá tiều tụy vì lo lắng, anh H. chìa tay ra cho thấy vết cắn có để lại sẹo. Anh kể hôm đó anh đang nằm trong nhà thì một người đàn ông vào chôm ví tiền và điện thoại của anh. Anh H. phát hiện đuổi theo đối tượng nhưng gã thoát được. Anh H. đã kịp bắt giữ được một phụ nữ đi chung xe với tên trộm. Người phụ nữ này đã cắn vào cổ tay anh H. khiến chảy máu. Nhận được tin báo, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (thành viên CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa) tới hiện trường đưa “nữ quái” về Công an phường Phú Hòa. Một công an viên phường Phú Hòa cho biết “nữ quái” 30 tuổi này vừa được đưa về đồn thì run bần bật, lên cơn sốt. “Nữ quái” khai là con nghiện lâu năm, đã nhiễm HIV. Đối tượng này sau đó được công an thả vì không đủ cơ sở xử lý. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết, “nữ quái” là bạn gái của một con nghiện từng tạm trú tại KP.8, phường Phú Hòa, TP.TDM, đối tượng có nhiều tiền án.

Có một thực trạng là nhiều con nghiện nhiễm HIV thường dùng máu của mình như một thứ “vũ khí” để hù dọa người dân và cả lực lượng chức năng. Vào tháng 6-2014, con nghiện Nguyễn Thanh Sang (SN 1985, ngụ phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) bị lực lượng chức năng tìm ra và tổ chức vây bắt sau khi thực hiện một vụ cướp tiệm vàng ở phường An Bình, TX.Dĩ An. Để thoát thân, Sang dùng dao cứa vào tay mình để máu tuôn ra và hét lên: “Tao nhiễm S. Đứa nào ngon thì nhào vô”. Nhờ đó, Sang thoát thân nhưng không sau đó bị cảnh sát hình sự tóm gọn.

Nói về vụ án này, nhiều người cho rằng do cả hai đối tượng đều nghiện ma túy nên làm liều. Khi ra trước vành móng ngựa, cả Sang và đồng bọn cũng thừa nhận.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
ma túy

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên