Vỡ hụi cả chục tỷ đồng ở phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một:

Lời cảnh tỉnh cho người chơi hụi!

Cập nhật: 21-11-2017 | 08:57:07

Khi chủ hụi tuyên bố “vỡ hụi”, nhiều người chơi nhốn nháo, có gia đình đã mất bạc tỷ. Nhiều bà lão vì tiếc tiền chơi hụi đã đổ bệnh.


Người trong gia đình T. cũng xác nhận căn nhà của T. đã được bán cách đây vài tháng

Theo người dân địa phương, chủ hụi là bà Nguyễn Thị Xuân T. (SN 1977, ngụ KP.5, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một) đã bán nhà rời khỏi địa phương. “Qua tìm hiểu, tôi biết T. hiện đang tạm trú ở xã An Tây, TX.Bến Cát. Thỉnh thoảng T. vẫn về đây gặp bạn bè. Cách đây mấy tháng, cứ mỗi lần chúng tôi hỏi đến tiền hụi thì T. nói để bán nhà rồi trả. Giờ bán nhà xong thì quỵt luôn, không ai làm gì được. Nhiều tháng nay chúng tôi làm đơn gửi nhiều cơ quan chức năng trong và ngoài tỉnh yêu cầu xem xét xử lý, nhưng không thấy cơ quan nào quan tâm”, bà Nguyễn Thị Tân Quýt, ngụ KP.5, phường Định Hòa, một người chơi hụi trình bày.

Bà Quýt cho biết Nguyễn Thị Xuân T. quê ở xã Hòa Lợi, TX.Bến Cát. Cách đây khoảng 8 năm, T. về làm dâu ở phường Định Hòa và làm chủ hụi nhiều năm qua. T. có tài ăn nói nên được lòng nhiều người. Cũng nhờ đó, T. đã kêu gọi được nhiều người trong và ngoài phường chơi hụi với số tiền lên đến cả chục tỷ đồng. “Trước giờ tôi chỉ biết buôn bán chứ không chơi hụi. Không hiểu sao chỉ vài lần T. tới lui rủ rê, nói gì tôi cũng nghe. Không ít lần tôi tìm T. lấy tiền hụi thì nó bảo chị A, chị B vừa “hốt” mua xe, làm nhà… chị để “hốt hụi chót” cho nhiều tiền. Tôi nghe lời T. đóng hết dây hụi này đến dây khác, cho đến khi vỡ hụi tôi bị mất hơn 700 triệu đồng”, bà Quýt nói.

Bên cạnh những tiểu thương chơi hụi với số tiền lớn như bà Quýt, bà Dương Thị Hiền… thì người già, thậm chí nhiều gia đình khó khăn trong phường cũng bị mất tiền vì hụi. Cụ thể như bà Võ Thị Lê (ngụ KP.5, phường Định Hòa) năm nay đã ngoài 70 tuổi cũng bị giật hụi hơn 70 triệu đồng. Bà Lê cho biết: “Đó là số tiền mà con cháu cho tôi mỗi tháng, có khi tôi nhịn ăn sáng để đóng hụi. Tôi chơi hụi là muốn dành dụm ít tiền để dành lúc ốm đau, không làm phiền đến con cái. Mấy tháng nay bị mất tiền, tôi khóc mà mờ cả mắt, người bị ốm đi nhiều”.

Ước mơ lớn của vợ chồng chị Lê Thị Hạnh cũng biến mất sau ngày T. vỡ hụi. Cả hai vợ chồng làm nghề phụ hồ và nuôi hai đứa con đang tuổi ăn tuổi học nên hoàn cảnh gia đình chị Hạnh khá khó khăn. Sau nhiều năm lao động nặng nhọc, chị Hạnh tích góp được khoảng 50 triệu đồng để sửa lại căn nhà. Rồi một ngày T. tìm đến ngon ngọt, số tiền ấy được chị Hạnh đầu tư vào hụi với ước mơ có được căn nhà đẹp hơn. Ngày nghe T. vỡ hụi, vợ chồng chị Hạnh suy sụp…

Trao đổi với P.V, một số người là nạn nhân của vụ vỡ hụi này mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ vụ việc. Sự việc trên cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai đã và đang đầu tư vào hụi, chơi hụi với số tiền lớn.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên