Lời cảnh tỉnh cho những thanh niên bị tiêm nhiễm luận điệu xuyên tạc của kẻ xấu

Cập nhật: 19-10-2018 | 09:43:16

Ngày 17-10, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Đình Thành (27 tuổi, ngụ xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, tạm trú tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Bị cáo Thành đã bị tuyên phạt 7 năm tù giam về hành vi trên.


Bị cáo Nguyễn Đình Thành tại phiên tòa
Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Từ một người được gia đình đặt nhiều kỳ vọng khi đậu vào một trường đại học có tiếng, sau đó vào làm tại Trung tâm Y tế TX.Thuận An, tuy nhiên do bị tiêm nhiễm những luận điệu xuyên tạc của kẻ xấu nên Thành đã có những hành động vi phạm pháp luật. Đáng lẽ ra với kiến thức mình đã học được, Thành sẽ trở thành người có ích cho xã hội, đằng này anh ta đã tự tay hủy hoại tương lai của mình.

Theo cáo trạng công bố tại phiên tòa, năm 2015, Thành vào làm việc tại Trung tâm Y tế TX.Thuận An. Thời đểm này, khi đọc các bài viết có nội dung xuyên tạc, Thành đã nảy sinh tư tưởng bất mãn chế độ, hình thành ý thức chống đối Đảng và Nhà nước. Tháng 11-2017, Thành đã bí mật mua các thiết bị về để soạn thảo, in ấn các bài viết nhằm tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước. Đến tháng 6-2018, để kích động, kêu gọi người dân phản đối dự thảo Luật Hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, Thành đã soạn thảo, in ấn hơn 3.300 tờ rơi, bao gồm các hình ảnh, bài viết sưu tập trên mạng có nội dung kích động biểu tình liên quan đến dự Luật Đặc khu để tán phát ra ngoài nhằm kích động người dân biểu tình. Ngày 8-6-2018, khi đang photocopy tài liệu thành nhiều bản để đi phát tán, Thành bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh bắt quả tang.

Hàng ngày, trong các công ty, trên các ngã đường, nhiều thanh niên trong độ tuổi như Thành với bao hoài bão, tâm huyết sẵn sàng lao vào công việc với bao thử thách phía trước. Họ không ngại khó khăn, sẵn sàng đương đầu với thử thách đó để từng bước trưởng thành, để là người có ích cho xã hội, để chung tay xây dựng, bảo vệ đất nước. Những đóng góp của họ dù lớn, dù nhỏ đều được mọi người xung quanh, xã hội ghi nhận. Đó chính là những tấm gương để mọi người noi theo, chứ không phải những hành động chống phá, kêu gọi biểu tình như Thành. Với những hành động kiểu này sẽ đối diện với hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên