Lỗi data center của VCCorp khiến hàng loạt trang web không truy cập được

Cập nhật: 14-10-2014 | 08:54:51

Đại diện VCCorp cho biết hệ thống Data Center của công ty đang bị sự cố nên tất cả các sản phẩm của công ty đang vận hành như Dân Trí, Soha, Kênh 14, GenK... không thể truy cập được.

Sáng ngày (13/10), người dùng đã không thể vào các trang web của Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCCorp) như Kenh14.vn, Gamek.vn, Genk.vn, CafeF.vn…và một số báo điện tử công ty này đang hợp tác vận hành kĩ thuật như Dân Trí.

 

Toàn bộ các sản phẩm của VCCorp rơi vào tình trạng không đăng nhập được

Cùng với đó, hệ thống quảng cáo Google Adsense mà bộ phận quảng cáo Admicro đặt trên các website hợp tác cũng không còn xuất hiện.

 

Báo Dân trí cũng không thể đăng nhập

Một số người dự đoán, khả năng hệ thống của công ty VCCorp đã bị DDoS. Tuy nhiên, trao đổi với ICTnews, đại diện công ty này cho biết, hệ thống Data Center của công ty đang bị sự cố nên đã xảy ra tình trạng không thể đăng nhập các trang ở trên và hoàn toàn không có dấu hiệu DDoS. Hiện bộ phận kĩ thuật đang tiến hành khắc phục và dự kiến sẽ mất nhiều thời gian.

Cũng theo vị đại diện này, sở dĩ có thời gian khôi phục lâu là do bộ phận kĩ thuật muốn rà soát lại một cách kĩ lưỡng, đặc biệt là đảm bảo các vấn đề về bảo mật, trước khi đưa hệ thống trở lại hoạt động.

Còn theo Thanh Niên Online, ông Nguyễn Thế Tân, Phó tổng giám đốc VCCorp, xác nhận đây là sự cố về hệ thống nghiêm trọng nhất từng xảy ra vơi VCCorp từ trước tới nay.

Theo Quantrimang

Chia sẻ bài viết
Tags
VCCorp

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên