Lời hứa danh dự

Cập nhật: 06-03-2012 | 00:00:00

Nhân dịp này trân trọng nhờ Tòa soạn chuyển những lời tâm tình của bác Năm - Nguyễn Minh Đức đến cháu Vũ Thị Yến là sinh viên năm thứ nhất ngành lịch sử trường Đại học Thủ Dầu Một. Bác Năm được biết cháu là học sinh tiên tiến 12 năm liền của hệ phổ thông. Cháu đã vượt nhiều khó khăn của gia đình từ tỉnh Thái Bình nhập cư ở xã An Thái, huyện Phú Giáo. Đó là con đường gập ghềnh đi mãi trở thành đường quen. Cháu biến ước mơ muốn học ngành lịch sử để trở thành cô giáo. Cháu đỗ thủ khoa ngành sư phạm của trường Đại học Thủ Dầu Một.

Bác Năm rất vui mừng chẳng biết lấy gì làm phần thưởng khi cháu còn nấu sử sôi kinh ở trường. Bác chỉ biết trao tặng lại cháu các kỷ vật một thời đáng nhớ như để trao niềm tin thành công, chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo.

Đó là: Huy hiệu Nguyễn Văn Trỗi (1960-1965) trong một phút làm nên lịch sử và được truy tặng AHLLVTND. Tấm huy hiệu này được Ban Chấp hành ĐTNCSHCM Bộ Văn hóa tặng năm 1967 trong phong trào thanh niên thi đua ba sẵn sàng ở Hà Nội.

Hai quyển sách do Bác Năm viết: Quyển Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương (1930-1945) khi còn đương chức. Quyển Lược sử tên đường thị xã Thủ Dầu Một lúc hưu trí.

Hai bài báo xuân Nhâm Thìn 2012 đó là bài thơ chúc tết đầu tiên của Cụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh.

Bác Năm sẽ thưởng cho cháu khi “Được thực hiện ước mơ là cô giáo đứng trên bục giảng truyền thụ kiến thức và niềm yêu thích, say mê môn lịch sử đến cho các em học sinh thân yêu”.

Đó là huy hiệu Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tấm huy hiệu này do Ban Giám đốc trường Lý luận nghiệp vụ Bộ Văn hóa tặng trong phong trào thi đua “Mỗi người làm việc bằng hai” năm 1968.

Hơn 40 quyển sách lịch sử trong đó có tiểu sử Hồ Chủ tịch, văn thơ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh (1920-1945) cùng 6 quyển lịch sử do bác Năm viết và nhiều tác phẩm lịch sử khác.

Nhân dịp ngày 8-3 năm nay, bác Năm - Nguyễn Minh Đức mời cháu Vũ Thị Yến vui lòng đến nhà bác để nhận quà và tay bắt mặt mừng, trước lạ sau quen để giữ lấy lời hứa danh dự.

NGUYỄN MINH ĐỨC (Cán bộ hưu trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên